logo

เรือนจำบางขวาง ยกระดับดูแลความปลอดภัย “แป้ง นาโหนด” ป้องกันถูกฆ่าปิดปาก

เรือนจำยกระดับคุมเข้มการดูแล แป้ง นาโหนด ป้องกันการถูกทำให้เสียชีวิต ตอนนี้พ้นระยะกักโรค 10 วัน แล้ว

เรือนจำบางขวาง ยกระดับดูแลความปลอดภัย “แป้ง นาโหนด” ป้องกันถูกฆ่าปิดปาก – Top News รายงาน

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยความคืบหน้าการคุมขัง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ หลังพ้นระยะการกักโรคโควิด-19 ว่า ภายหลังจากที่ แป้ง นาโหนด พ้นระยะการกักโรค 10 วัน ขณะนี้ยังคงอยู่ในแดนควบคุมพิเศษ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนวินัยของผู้ต้องขังจากคณะกรรมการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ว่า จะมีการพิจารณาบังคับโทษขังเดี่ยวนานกี่เดือน เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีคณะกรรมการชุดดังกล่าวเข้ามาพบ แป้ง นาโหนด ภายในเรือนจำกลางบางขวางเรียบร้อยแล้ว หากมีผลบังคับโทษแจ้งเป็นเอกสารรายงานมา ตนเองจึงจะสามารถออกคำสั่งบังคับโทษขังเดี่ยวได้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ 10 รายชื่อที่ แป้ง นาโหนด ระบุมีความประสงค์ให้เข้าเยี่ยมนั้น แป้ง นาโหนด มีการระบุรายชื่อเป็นเครือญาติ อาทิ พี่ชาย น้องชาย ภรรยา น้องสาว เป็นต้น ส่วนเรื่องการแต่งตั้งทนายความของผู้ต้องขังที่จะเข้ามาดูแลเรื่องคดีความต่าง ๆ นั้น ทราบว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการแต่งตั้ง เนื่องจากระยะเวลาการรับตัว แป้ง นาโหนด อยู่ในห้วงเวลาการกักโรค ดังนั้นเมื่อพ้นการกักโรค 10 วัน กระบวนการทั่วไปประการแรก คือ การเยี่ยมญาติก่อน ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา แป้ง นาโหนด ได้มีการเยี่ยมญาติแล้ว 2 ครั้ง และ มีการแจ้งผ่านพี่ชายที่เข้าเยี่ยมว่า ประสงค์ขอพบ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อจะได้พูดคุยในเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องการให้ช่วยเหลือ

 

แป้ง นาโหนด

ส่วนกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเข้าพบ แป้ง นาโหนด ภายในเรือนจำกลางบางขวางวันนี้ (21 มิ.ย.) นั้น ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมผู้ต้องขัง ดูแลรับผิดชอบและอำนวยความสะดวกในกระบวนการสอบสวนดังกล่าว แต่ไม่ทราบประเด็นการสอบปากคำ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนหน้าที่ของตนเอง คือการวางนโยบาย เรื่องการยกระดับความปลอดภัย ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องขัง และภายหลังการสอบปากคำผู้ต้องขัง เท่านั้น เนื่องจาก แป้ง นาโหนด ประสงค์จะให้ข้อมูลสำคัญต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ขณะเดียวกัน ทางเรือนจำกลางบางขวาง ได้วางมาตรการเข้มข้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทานอาหาร ที่สังคมอาจจับตาเรื่องการติดเชื้อในกระแสเลือด หรือการให้ยารักษาโรค หรืออะไรก็ตามที่จะเข้าถึงตัวผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ และการให้ผู้ต้องขังได้พบกับทนายความ คือ สิ่งจำเป็น เพื่อจะได้มีโอกาสต่อสู้คดี

เรือนจำบางขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น