logo

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบ68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย หวังเบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบ68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย ไม่มีเหตุสะดุด หวัง เบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว ชม ทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาได้ดี รักษาบรรยากาศไม่ตอบโต้ใช้คำรุนแรง

“ธนกร” ขอบคุณสส.เห็นชอบร่างงบปี68 วาระแรก เชื่อวาระ 2-3 ผ่านฉลุย หวังเบิกจ่ายตามกรอบเวลาช่วยปชช.ได้รวดเร็ว – Top News รายงาน

ธนกร

 

วันที่ 22 มิ.ย.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ร่วมกันพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 ผ่านความเห็นชอบในวาระแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบรับหลักการ เพราะเห็นแก่พี่น้องประชาชนที่จะได้รับการช่วยเหลือดูแลผ่านโครงการต่างๆของทุกหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งทำให้รัฐบาลเดินหน้าการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยวงเงินงบประมาณ 3.75 ล้านล้านบาท โดยเชื่อว่าในวาระ 2 ในชั้นกรรมาธิการ และวาระ 3 จะผ่านความเห็นชอบ ไม่มีสะดุดหรือเกิดสถานการณ์ทางการเมืองใดๆ ตามที่มีการปล่อยข่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้มองการทำหน้าที่ในสภาของสส.และรัฐมนตรีฝ่ายรัฐบาล ทำการบ้านมาดี ได้ชี้แจงด้วยข้อมูลที่ชัดเจนและใช้เวลากระชับไม่ยืดเยื้อ ส่วนฝ่ายค้านแม้ว่าอาจจะมีการใช้วาทะกรรมอยู่บ้าง ก็ถือว่าเป็นปกติสีสันทางการเมือง ซึ่งคำพูดก็ยังไม่รุนแรง เป็นการรักษาบรรยากาศที่ดีของการอภิปรายงบประมาณ ก็ต้องขอชื่นชมทั้งสองฝ่าย ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในสภาตามระบอบประชาธิปไตย

ธนกร” ยื่นลาออกโฆษกรัฐบาลแล้ว เตรียมเป็น ส.ส. เปลี่ยนบทบาทรับใช้

“และมีการปล่อยข่าวว่างบปี 68 อาจจะสะดุดเพราะสถานการณ์ทางการเมืองแต่ผมเชื่อว่าจะเกิดความราบรื่นเรียบร้อยเป็นไปด้วยดีผ่านวาระแรกแล้ว ในส่วนของชั้นกรรมาธิการวาระ 2 และ 3 ก็จะผ่านความเห็นชอบของสภาเช่นกัน ขอขอบคุณทั้งสส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ รักษาบรรยากาศและรักษาเวลา ทำให้การพิจารณางบครั้งนี้ผ่านไปอย่างรวดเร็วก่อนเวลาที่กำหนดด้วย เชื่อว่าหลังจากนี้ประเทศจะเห็นความสามัคคีปรองดอง มีบรรยากาศทางการเมืองที่ดี ที่ยึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง“ นายธนกร กล่าว

การเมือง - 'ธนกร' แนะ รัฐบาลเตรียมรับมือ PM2.5 คาด กลางเดือนนี้หนักแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" น้อมรับผล "นิด้าโพล" คะแนนเป็นรอง "พิธา-ก้าวไกล" ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน
วัดพิบูลสัณหธรรมจัดพิธีอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิพระชนมพรรษา 6 รอบโดยมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น