พายุถล่มกระบี่ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนปชช.เสียหาย ปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังฝนตกหนัก ทะเลคลื่นลมแรง

เกิดพายุฝนถล่ม ลมกรรโชกแรง พัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เสียหาย ด้าน ปภ.เตือน พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังฝนตกหนักน้ำป่าหลาก พื้นที่ติดทะเลเฝ้าระวัง คลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

พายุถล่มกระบี่ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนปชช.เสียหาย ปภ.เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังฝนตกหนัก ทะเลคลื่นลมแรง – Top News รายงาน

พายุถล่มกระบี่

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกรรโชกแรง ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ช่วงบ่ายวันนี้ ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะที่หมู่ 7 บ้านเขากลม ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ มีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน 2 หลัง  เช่นเดียวกับ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน เจ้าหน้าที่งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เร่งทำการตัด และเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก เพื่อเปิดเส้นทางให้รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ  เหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงโครงสร้างของบ้านเรือนเสียหาย  ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกระบี่ ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่อำเภอลำทับ อำเภอคลองท่อม ให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก พร้อมทั้งเตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

 

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง วันนี้ ถึง 26 มิถุนายน 2567 มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนักและหนักมากในบ้างพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตร อาจทำให้เกิดพายุและมีลมกรรโชกแรง ทั้งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง จึงขอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น