logo

“พีระพันธุ์” นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ชม “2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” รอบพิเศษ พร้อมปลุกกระแส เรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน

"พีระพันธุ์" นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ชม "2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" รอบพิเศษ พร้อมปลุกกระแส เรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน

Top news รายงาน วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บริหารพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมกับคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ สวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันที่เป็นกระแสโด่งดังแห่งยุคสมัยเรื่อง ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ (2475 DAWN OF REVOLUTION) เนื่องในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2475

ข่าวที่น่าสนใจ

กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ มีคนรักสถาบันฯ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ล้นโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทั้ง 2 โรง คือ โรงที่ 9 และโรงที่ 13 สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่สนใจเรียนรู้ประวัติศาสตร์บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ที่ไม่มีการบิดเบือน

 

สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ เป็นภาพยนตร์ที่คนไทยควรรับชม ซึ่งจะพาย้อนประวัติศาสตร์โดยละเอียด ตั้งแต่การถือกำเนิดของคณะราษฎร การวางแผนปฏิวัติยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปี พ.ศ. 2475 เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตย เรื่อยมาจนถึงความวุ่นวายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปจนถึงการประกาศสละราชสมบัติของรัชกาลที่ 7 ในปี พ.ศ. 2478 ด้วยการตั้งคำถามและหาคำตอบผ่านการสนทนาอย่างมีวุฒิภาวะของทุกตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในระบอบประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่นว่า การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองซึ่งถือเป็นอีกห้วงเวลาสำคัญของชาติไทย จะช่วยให้คนไทยมีความเข้าใจถึงจุดกำเนิดและรากเหง้าของประชาธิปไตยในประเทศของเรา และได้เรียนรู้ความผิดพลาดในอดีตเพื่อหาแนวทางที่จะลดความแตกสามัคคีในสังคม และสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ
โอกาสสุดท้าย รีบจองด่วนก่อนตั๋วเต็ม ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KIHA 183 ตามรอยวัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุง บนเส้นทางกรุงเทพ - ราชบุรี ออกเดินทาง 6-7 กรกฎาคม นี้
"นายกฯ" สั่งสอบด่วน ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าทำเนียบ เรียกเงินหลักหมื่น ย้ำเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
ไม่ทนอีกแล้ว "เอ ภักดี" ขึ้นโรงพักเอาผิดเพจดัง ตัดต่อภาพร้านกาแฟกระทำการหมิ่นเบื้องสูง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น