ชลบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุนสูง ซัด “หาดบางแสน” ท่วมถนนริมหาด กระทบ นทท.

เพจดัง บางแสน โพสต์คลิปน้ำทะเลหนุนสูงท่วมริมหาดบางแสน กระทบนักท่องเที่ยว คาดเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ

ชลบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุนสูง ซัด “หาดบางแสน” ท่วมถนนริมหาด กระทบ นทท. – Top News รายงาน

หาดบางแสน

วันนี้ (25 มิ.ย. 2567) เมื่อเวลา 01.00 น.  เพจเฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน โพตส์คลิปพร้อมข้อความว่า “บางแสนคลื่นสูงมาก บางลูกสูงเกือบครึ่งต้นมะพร้าวคลื่นซัดฟองโฟมทรายล้นมาถึงถนนแกรนิต งดลงเล่นน้ำในช่วงเย็นและกลางคืนชอบจัง” โดยในคลิปจะเห็นว่า ที่ชาดหาดบางแสน มีคลื่นสูง

ต่อมาผู้สื่อข่าวในทางที่หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบช่วงนี้มีน้ำขึ้นและมีแรงคลื่นกระทบฝั่ง แรงคลื่นมีจำนวนมากทั่วหาดเป็นพื้นที่อันตรายโดยสอบถามทั้งแม่ค้าพ่อค้านักท่องเที่ยวและผู้บริการ

สอบถาม นางสาวมนัสนันท์ เจริญเพิ่มสุข 40 ปี เจ้าของร้านทะเลสดน้ำจิ้มโคตรแซ่บา เผยว่า วันนี้ทะเลมีคลื่นสูงมาก ประกอบกับมีน้ำท่วมขังบนถนน ทำให้แม่ค้าที่ขายบริเวณทางเท้า ไม่สามารถขายได้เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหาร ไม่ได้ จึงทำให้วันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งปรากฏการณ์นี้ มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ถือว่าครั้งนี้คลื่นสูงมากกว่าที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องช่วยกันดูแลความเรียบร้อยป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้เกรงว่าจะเกิดอันตราย

เช่นเดียวกับที่ จ.ระยอง คลื่นทะเลสูงกว่า 2 เมตร พัดถล่มหาดระยองพังเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณชายหาดแสงจันทร์ ชายหาดพีเอ็มวาย และชายหาดสุชาดา ในท้องที่เทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ถูกคลื่นทะเลที่สูงกว่าพัดถล่มค่อนข้างหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคลื่นทะเลได้โหมพัดฝ่าเขื่อนหินกันคลื่นข้ามเข้ามายังชายหาด ซัดกัดเซาะตามแนวชายหาด จนเกิดดินพังถล่มทรุดตามชายหาดได้รับความเสียหายหลายจุด

เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลเนินพระ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้นำเชือกพร้อมด้วยแท่งแบริเออร์ไปตั้งกั้นเป็นแนวกันเอาไว้ เพื่อเตือนห้ามผู้คนหรือนักท่องเที่ยวเข้าไปในบริเวณที่ดินทรุดพังถล่ม เพราะเกรงจะเกิดอันตราย พร้อมกันนี้ยังได้นำธงแดงไปปักเตือนไว้ตามแนวชายหาด เพื่อเตือนห้ามนักท่องเที่ยวหรือผู้คนลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นทะเลสูงและลมแรง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ยังได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศท่องเที่ยวตามชายหาดดังกล่าว ร้านค้าร้านอาหารที่ตั้งขายตลอดแนวชายหาดเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวเหมือนทุกค่ำคืน

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น