logo

สวนนงนุชพัทยาต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทยพร้อมคณะ ร่วมกันปลูกต้นไม้และเข้าเยี่ยมชม

วันนี้นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ต้อนรับนายนอเศเรดดีน ไฮดารี ( H.E. Mr. Nassereddin Heidari) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย เยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยาพร้อมปลูกพันธุ์ไม้เพื่อการอนุรักษ์ ณ สวนรุกขชาติ เชิงเขาบันไดกฤษ

ข่าวที่น่าสนใจ

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทย ได้ปลูกต้นกระท้อนซึ่งเป็นไม้ผลเขตร้อนยืนต้น ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในบริเวณ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลกระท้อนมีสีสะดุดตา เป็นต้นไม้ที่ทนแล้งได้ดี หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมสวนสวย บนเนื้อที่ 1,700 ไร่ หุบไดโนเสาร์ และเนริส์เชอร์รี่พันธุ์ไม้ต่างๆ ที่ทางสวนนงนุชพัทยาได้เก็บรวบรวมมากถึง18,000 ชนิด

ทั้งนี้ทางสวนนงนุชพัทยาได้ขออนุญาติจากกรมป่าไม้เพื่อทำสวนรุกขชาติ ให้แก่ประเทศไทย จำนวนกว่า 43 ไร่ ซึ่งดำเนินโครงการรวบรวมพันธุ์ไม้และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆที่มีมูลค่าและหายากจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการในการรวบรวมและการปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ ทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลบำรุงรักษาโดยสวนนงนุชพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกกลางดึก รถตู้ชนเสาไฟฟ้า หักโค่น 17 ต้น ถนนศรีบูรพา ย่านบึงกุ่ม ทำไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน
กกต.เชิญชวน "ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง" เข้าคูหากากบาท เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น 7 กรกฎาคม 2567
กรมอุตุฯ เตือน 31 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.
ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น