logo

งานเข้า นศ.ไต้หวันพาตุ๊กแกไปถ่ายรูปในร้านซูชิ

สัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน นักศึกษาไต้หวัน ไปกินซูชิร้านดัง แอบพกน้องตุ๊กแกที่เลี้ยงไว้ไปวางบนจานเปล่า ถ่ายรูปอัปลงโซเชียล ทัวร์ลงไม่พอ จะโดนร้านฟ้องอีกต่างหาก

 

 

อีทีทูเดย์ สื่อในไต้หวัน รายงานเรื่องราวของนักศึกษาคนหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ เธอโดนทัวร์ลงหนัก หลังจากที่ไปรับประทานอาหารที่ ซูชิโร เชนร้านซูชิยอดนิยม ในเมืองเถาหยวน เพื่อฉลองวันเกิด โดยนำน้องตุ๊กแกที่เลี้ยงไว้ไปด้วย แล้วก็นำไปวางบนจานเปล่าถ่ายรูปท่ามกลางจานที่ีมีซูชิ จากนั้น นำไปโพสต์บนอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พร้อมแคปชั่นว่า เจ้าก้อนอ้วนซูชิ (sushi fatty bun)

ภาพนี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว เมื่อมีคนนำไปแชร์บน ดีคาร์ด (Dcard) สื่อสังคมออนไลน์ไต้หวัน ท่ามกลางคอมเมนต์ตำหนิติเตียน ว่าน่าขยะแขยง ทำไมไม่คิดถึงเรื่องสุขอนามัยบ้าง และมีบางคนกังวลไปถึงขั้นว่า ถ้าหากจานเหล่านี้ไม่ได้ผ่านการล้างอย่างดีล่ะ

 

เมื่อสำนักงานสาธารณสุขทราบเรื่อง ก็สั่งให้ผู้ประกอบการดำเนินมาตรการควบคุมตามขั้นตอนสุขอนามัยอาหาร ซึ่งหมายความว่า หากร้าน ซูชิโร ไม่ดำเนินการในกรอบเวลาที่กำหนด ร้านสาขานี้ อาจถูกปรับเป็นเงินกว่า 6 หมื่นดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 6 หมื่น 8 พันบาท และปิดร้านชั่วคราว

 

เรื่องไม่จบเพียงแค่โดนคนในโลกออนไลน์ตำหนิ เพราะฝ่ายบริหารของ ซูชิโร โพสต์แถลงการณ์บนเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนว่า นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย หยวนจื้อ ในเมืองเถาหยวน นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในร้านอาหารโดยไม่บอกพนักงาน และยังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะรับประทานอาหาร ทางร้านมีแผนจะฟ้องเอาผิดเธอ ฐานทำให้เสียชื่อเสียง และความเสียหายอื่น ๆ อันเกิดจากพฤติกรรมส่วนตัวของลูกค้า การฟ้องเอาผิดจะนำไปสู่การรับผิดชอบ แถลงการณ์ของร้านบอกด้วยว่า รูปตุ๊กแกบนจานซูชิ ยังทำให้ร้านสาขาทุกแห่งในไต้หวัน ต้องทำความสะอาดและฆ่าเชื้อจานชามเพิ่มเติม

ขณะที่ มหาวิทยาลัย หยวนจื้อ แจ้งว่า หากได้รับการร้องเรียน ทางมหาวิทยาลัยก็จะจัดการไปตามระเบียบ และจะให้เธอขอโทษกับผู้ประกอบการและลูกค้าอื่น ๆ ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น