logo

“ทนายตั้ม” แฉเลือก สว.ระดับประเทศ มีจัดตั้ง ผู้สมัครถูกริบโทรศัพท์

“ทนายตั้ม” พกกำลังใจพันเปอร์เซนตร์เลือก สว.ระดับประเทศ แนะจับตาผู้สมัครคะแนนโดดกว่าเพื่อนฮั้วแน่นอน แฉเมื่อคืนมีคนถูกลูกริบโทรศัพท์-เก็บในเซฟเฮาส์ เชื่อปมแฉ “บิ๊กต่อ” เจอเอาคืน กีดกันเป็นสว.

“ทนายตั้ม” แฉเลือก สว.ระดับประเทศ มีจัดตั้ง ผู้สมัครถูกริบโทรศัพท์ – Top News รายงาน

ทนายตั้ม

 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 ก่อนเข้ารับการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ระดับประเทศ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในฐานะผู้สมัคร สว. ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการคัดเลือก สว.ในวันนี้ว่า เมื่อคืนตนได้นอนบ้าง วันนี้ตนไม่กังวลอะไรแล้ว เพราะวันนี้ตื่นเช้า และมาก่อนที่รถจะติด รวมถึงได้ถ่ายรูปกับผู้สมัคร สว.ทั้งที่รู้จักกันและพึ่งมารู้จักกันในวันนี้ ส่วนกำลังใจนั้นตนมีอยู่แล้ว 1,000% แต่ไม่รู้จะได้รับเลือกหรือไม่ ต้องมาดูกันที่รอบแรก แต่ถ้าได้เข้าไปในรอบที่สองโอกาสก็จะเปิดมากขึ้น

ส่วนกังวลหรือไม่ เพราะมีกระแสการฮั้ว นายษิทรา กล่าวว่า ถ้าผู้สมัครที่มีคะแนน 30 ขึ้นไป มีแนวโน้มว่าจะเป็นการจัดตั้งขึ้น เพราะถ้าเป็นผู้สมัครทั่วไปจะมีคะแนนอยู่ที่ 10 คะแนน หรือเต็มที่ 12 คะแนน ดังนั้นการฮั้วสังเกตได้จากคะแนนที่กระโดดจากคนอื่น ซึ่งการเลือกสว. ในครั้งนี้ตนรับได้กับกติกา และเขียนมาให้กลุ่มเดียวกันเลือกกันเองก่อน ตนจึงต้องพยายามทำความรู้จักกับว่าที่ผู้สมัคร สว.ทุกคน ตนต้องขับรถไปพิจิตรและพิษณุโลก เพื่อไปแนะนำตัวกับผู้สมัคร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่เคยออกมาแฉว่ามีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น วันนี้ยังมีกระแสอย่างนั้นอยู่หรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า มี เนื่องจากเขาจัดตั้งกันเป็นระบบ สังเกตได้ว่าเมื่อคืนนี้ผู้สมัครที่ถูกจัดตั้งมาถูกริบโทรศัพท์ และเอาตัวเข้าไปเก็บในเซฟเฮาส์ไม่ให้คุยกับใคร อย่างไรก็ตามการจะดำเนินคดีกับใครต้องมีหลักฐานด้วย ยกตัวอย่างจังหวัดสมุทรสาคร ตนมีหลักฐานทั้งโพยและพยานบุคคลที่สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลดังกล่าวรับเงินมาจากใคร และนักการเมือง ป. ที่ตนเคยบอกไว้มีความเกี่ยวข้องอย่างไร ส่วนการคัดเลือกระดับประเทศ หากมีหลักฐานมากพอ ตนจะนำหลักฐานไปมอบให้ กกต. เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป และบุคคลดังกล่าวก็จะถูกสอย ส่วนหากพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง ก็จะถูกยุบพรรค

นายษิทรา ยังชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดข่าวตัวสมัครรับเลือก สว.ว่า ตนรู้ว่าตัวเองจะมีแรงเสียดทานสูง หากเปิดเผยไปกลัวจะโดนกีดกันเยอะ จึงขอนิ่งนิ่งเงียบเงียบไม่บอกสื่อมวลชน แต่เมื่อได้ผ่านรอบคัดเลือกระดับจังหวัดไม่สามารถปิดบังได้ ก็ต้องเปิดเผยออกมา ส่วนหากตนได้รับเลือกอยากขับเคลื่อนในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่ออกมาแฉข้อมูลเรื่อง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะส่งผลให้ถูกสกัดในการลงคะแนนเลือก สว. ครั้งนี้หรือไม่ นายษิทรา ยอมรับว่า การดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ มีกระบวนการที่พยายามทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ตนได้เป็น สว. จึงต้องดูว่าผลที่ออกมาว่าจะเป็นอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น