ป้าวัย 72 ถูก “สุนัขพิตบูล” กัดขย้ำแขนเกือบขาด ซ้ำร้ายเสี่ยงตัดแขนทิ้ง เผยมีคนถูกกัดไปแล้ว 5 ราย

ป้าวัย 72 ถูก "สุนัขพิตบูล" กัดขย้ำแขนเกือบขาด ซ้ำร้ายเสี่ยงตัดแขนทิ้ง เผยมีคนถูกกัดไปแล้ว 5 ราย

Top news รายงาน จากกรณีที่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุสุนัขพิทบูลเพศเมีย อายุ 2 ปี ชื่อดาวเรือง หลุดออกจากบ้าน ก่อนจะจู่โจมกัดหญิงชราวัย 72 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดจนล้มลง แล้วเข้ากัดแขนขวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลเหวอะถึงกระดูก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าช่วยเหลือจนสุนัขพิทบูลวิ่งหนีกลับเข้าบ้าน จากนั้นกู้ภัยได้เข้าปฐมพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก ด้านเจ้าของสุนัขอ้างสุนัขใส่ตะกร้อครอบปากปฏิเสธว่าสุนัขไม่ได้กัดหญิงวัย 72 ปี จนกระทั่งญาติหญิงวัย 72 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครนายกนั้น

 

 

ป้าวัย 72 ถูก สุนัขพิตบูล กัดขย้ำแขนเกือบขาด ซ้ำร้ายเสี่ยงตัดแขนทิ้ง เผยมีคนถูกกัดไปแล้ว 5 ราย

 

ล่าสุด (25 มิถุนายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ซอยสุวรรณศร 2 ตำบลนครนายก อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งเป็นบ้านของนางนิตยา ลูกสาวนางบุญยิ่ง อายุ 72 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขพิทบูลกัดที่แขน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางนิตยา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูจุดเกิดเหตุ โดยเริ่มจากบ้านของเจ้าของหมาพิทบูล ที่สังเกตว่ามีด้านหนึ่งไม่มีรั้วปิด แต่เป็นช่องว่างทะลุออกมาบนถนนในซอยได้ ซึ่ง ขณะเกิดเหตุนางบุยิ่ง ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอยเพื่อจะเข้าบ้านได้ถูกสุนัขกระโจนใส่กัดแขนซ้ายจนรถล้ม ทำให้ตัวนางบุญยิ่งล้มหงายท้อง จากนั้นพิทบูลได้เปลี่ยนมากัดที่แขนข้างขวาตั้งแต่แขนท่อนบน จนถึงบริเวณข้อศอก ซึ่งยังมีรอยเลือดอยู่บนถนน ขณะที่บ้านของเจ้าของหมาตอนนี้ไม่พบหมาพิทบูลตัวที่ก่อเหตุอยู่ในบ้านพบเพียงหมาสีดำขนยาวเพียง 1 ตัวที่เดินอยู่บริเวณบ้าน

 

 

นางนิตยา กล่าวว่า อาการของนางบุญยิ่ง แพทย์บอกว่า โอกาสที่แผลจะติดเชื้อค่อนข้างสูง เนื่องจากบาดแผลที่ถูกกัดเกิดการฉีกขาดเยอะมาก อีกทั้งกระดูกบริเวณที่ถูกกัดแตกละเอียด อาจจะไม่ได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งบาดแผลที่ติดเชื้อมีโอกาสสูงที่อาจต้องตัดแขน ซึ่งตอนนี้บาดแผลเละมากไม่สามารถที่จะเย็บหรือศัลยกรรมตกแต่งแผลได้ ทำได้เพียงล้างแผลควบคุมการติดเชื้อของบาดแผลให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อ จากนั้นจึงจะเป็นขั้นตอนรักษาแผล เย็บเส้นประสาทบางส่วนที่ตายไปแล้ว ซึ่งแม่ของตนก็มีโอกาสที่จะไม่ได้แขนกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม โดยตอนเกิดเหตุสุนัขตัวใหญ่ ได้กัดและลากแม่ตนไปมาทำให้หัวปูดและเข้าวันนี้มีอาการเจ็บที่ศีรษะมาก อีกทั้งตามตัวพบร่องรอยช้ำตามจุดต่างๆทั่วร่างกาย แต่ตอนนี้ทางตนโฟกัสที่แขนของแม่

 

 

นางนิตยา ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาพวกตนหวาดระแวงหมาพิทบูลตัวนี้มาตลอด เมื่อต้นปีหมาพิทบูลตัวนี้ได้กัดพี่สะใภ้ของเจ้าของสุนัขไป 1 ครั้ง คนที่ใช้เส้นทางบนถนน 1 ครั้งชื่อตาดำ อีก 2 คน แต่กัดแต่ไม่เข้า แต่ได้มีไปลงบันทึกประจำวัน และครั้งนี้ก็เป็นแม่ของตน รวมแล้ว 5 คน โดยลักษณะการเลี้ยงสุนัขตัวนี้ที่เจ้าของเลี้ยงก็จะมีล่ามแต่บางครั้งก็หลุดออกมาได้ และวันที่เกิดเหตุกับแม่ตนเค้าไม่ได้ล่ามเอาไว้ บางครั้งถ้าปล่อยก็จะใส่ที่ครอบปากครอบเอาไว้ก็จะให้เดินอิสระ แต่ด้วยสุนัขตัวใหญ่ก็มีโอกาสที่ตะกร้อครอบปากที่ครอบเอาไว้หลุดออกได้ แต่เคสของตาดำนั้นสุนัขตัวนี้ได้หลุดจากโซ่พุ่งกัดบนถนนเลย

 

 

ด้าน นายอ้อน เอี่ยมแสง อายุ 72 ปี น้องเขยผู้บาดเจ็บ ที่มาพบคนแรกและเข้าช่วยเหลือ บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนได้นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงร้องดังขึ้นมาว่า โอ๊ย โอ๊ย ช่วยด้วย จากนั้นได้ออกไปดูก็พบสุนัข 2 ตัว เป็นหมาพิทบูล และ สุนัขตัวสีดำ กำลังกัดแขนของนางบุญยิ่งอยู่ ในลักษณะที่ช่วยกันกัดนางบุญยิ่งเหวี่ยงไปมา ตอนนั้นพิทบูลจะปรี่มาหา ตนจึงได้ถอดเสื้อฟาดสุนัข จึงไม่เข้าหาตนและหนีออกจากนางบุญยิ่ง ยืนยันว่า ที่มีคนบอกว่าสุนัขทั้งสองตัวกัดกันเองก่อนที่นางบุญยิ่งขี่รถมานั้นไม่เป็นความจริง ขณะที่หลังจากเกิดเหตุกู้ภัยได้ถามเจ้าของสุนัขได้ล่ามไว้ไหม เจ้าของได้บอกว่าล่ามไว้ แต่ถ้าล่ามจริงสุนัขจะออกมากัดชาวบ้านได้อย่างนี้หรอ

 

เมื่อถามว่าเจ้าของสุนัขทั้งสองตัวนี้เลี้ยงสุนัขยังไง นายอ้อนบอกว่า เจ้าของเลี้ยงอย่างอดๆ อยากๆ เลี้ยงปล่อยอิสระ น้อยครั้งที่จะล่าม ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์สุนัขออกมากัดชาวบ้านหลายครั้งแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง แต่เจ้าของก็ยังเลี้ยงปล่อยอยู่แบบนี้

 

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์เจ้าของสุนัข ถึงเหตุการณ์และถามหาสุนัขตัวดังกล่าว แต่กลับโดนเจ้าของสุนัขพูดจาไม่ดีใส่ และไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกเพียงว่ากำลังจะไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลนครนายก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น