logo

กกต. เริ่มนับคะแนน “เลือกสว.” ให้สื่อและผู้ติดตาม สังเกตการณ์ด้านนอก ผ่านจอมอนิเตอร์

กกต. เริ่มนับคะแนน "เลือกสว." ให้สื่อและผู้ติดตาม สังเกตการณ์ด้านนอก ผ่านจอมอนิเตอร์

Top news รายงาน จากนั้นเวลา 11.30 น. ที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือก สว.ระดับประเทศ ได้ทำการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการเลือกตั้งแบบแบ่งกลุ่มทั้ง 20 กลุ่ม โดยผู้ที่ผ่านการเลือกกลุ่มแรก จะมีกลุ่ม ก ข ค ง คาดว่าจะมีจำนวนทั้งสิ้น 800 คน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น จะเข้าสู่การเลือกแบบไขว้ จะได้จำนวนผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ผู้สื่อข่าวยังรายงานถึงบรรยากาศการคัดเลือก สว.ระดับประเทศ ในครั้งนี้ว่า กกต. ไม่ได้มีการนำบอร์ดหรือเอกสารใดๆ ที่ประกาศผลคะแนนหรือรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบแรก รวมทั้งอนุญาตเพียงช่างภาพ เข้าไปเก็บภาพรวมได้เพียงสื่อละ 15 นาที ส่วนนักข่าว ให้รอดูจากจอมอนิเตอร์หน้าห้องประชุมเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถติดตามบรรยากาศภายในได้ ซึ่งผู้ที่สามารถเข้าไปด้านในได้มีเพียง ผู้สังเกตการณ์และตัวแทนภาคประชาชนเท่านั้น ทำให้มีตัวแทนจากหลายๆ กลุ่ม ออกมาท้วงติงถึงความไม่ชัดเจนและอาจจะส่อทุจริตในช่วงนับคะแนน เนื่องจาก กกต. ถ่ายทอดช่วงนับคะแนนเพียงบางกลุ่มเท่านั้น และสลับเปลี่ยนภาพ ทำให้ผู้ที่มารอติดตามดูผลได้ไม่ต่อเนื่อง รวมทั้งจุดที่ให้ดูการนับคะแนน อยู่ไกลจนเกินไป และไม่ได้ยินเสียงช่วงขานคะแนน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับผู้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง หรือนักข่าว กกต. อนุญาตให้สังเกตการอยู่บริเวณด้านนอกห้องจัดการเลือก สว.ระดับประเทศเท่านั้น ซึ่งสามารถติดตามผลการเลือกผ่านมอนิเตอร์เท่านั้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ย้อนเรื่องราว "ภารกิจหัวใจติดปีก" สุดแสนประทับใจ "อนุทิน" ปาดน้ำตา หลังได้พบแม่ผู้บริจาคอวัยวะ
ระทึกกลางดึก รถตู้ชนเสาไฟฟ้า หักโค่น 17 ต้น ถนนศรีบูรพา ย่านบึงกุ่ม ทำไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน
กกต.เชิญชวน "ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง" เข้าคูหากากบาท เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น 7 กรกฎาคม 2567
กรมอุตุฯ เตือน 31 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.
ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น