“อุ๊งอิ๊ง” ยันไม่มีแต่งตั้ง “ทักษิณ” นั่งตำแหน่งในเพื่อไทย

"อุ๊งอิ๊ง" ยันไม่มีแต่งตั้ง "ทักษิณ" นั่งตำแหน่งในเพื่อไทย

Top news รายงาน วันที่ 26 มิ.ย.67 ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปบรรยายให้กับสส.ใหม่ ที่พรรคเพื่อไทย วานนี้ (25 มิ.ย.) และระบุว่าพร้อมนั่งผู้ช่วยหัวหน้าพรรค ว่า พรรคเพื่อไทยพยายามสร้างองค์ความรู้ให้กับสส.มากขึ้น โดยการเชิญนักวิชาการ และผู้มีประสบการณ์ด้านต่างๆ มาให้ความรู้กับสส.และบุคลากรในพรรค แม้ตนไม่ได้เป็นสส.แต่เป็นหัวหน้าพรรคก็เข้าไปนั่งเรียนด้วย ซึ่งเป็นเพื่อไทยอะคาเดมี่รุ่นที่ 1 โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 20 กว่าคน และเมื่อวานนี้นายทักษิณมาเป็นวิทยากรปิด ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเซอร์ไพรส์ เพราะไม่มีใครทราบว่าจะมา และเป็นเพียงการปล่อยมุกเรื่องที่จะมาเป็นผู้ช่วย ซึ่งความจริงในครอบครัวคุยกันอยู่แล้วว่าถ้ามีอะไรก็มาปรึกษากัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะมีการตั้งนายทักษิณอย่างเป็นทางการหรือไม่น.ส.แพทองธาร ร้องโอ้พร้อมกล่าวว่า คงไม่มีอย่างนั้น เพราะนายทักษิณมีอีกหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่การขอคำปรึกษาก็เป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว และถ้ามีโอกาสก็เห็นว่านายทักษิณสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้ได้หมด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะสส. ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คิดว่าแค่เด็กสนใจที่อยากจะเป็นนักการเมืองก็ได้ หรือพรรคอื่นที่อยากถามประสบการณ์ของนายทักษิณที่เคยเป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรีมาก็ได้ เป็นการแชร์ความรู้กัน เพราะสังคมโลกที่เปลี่ยนไปทุกอย่างปรับตัวเร็วมาก อยากจึงอยากให้มองทุกอย่างเป็นประโยชน์

 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะให้นายทักษิณมาช่วยงานที่พรรคมากขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี ซึ่งแน่นอนว่านายทักษิณเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ทางใจของคนในพรรคอยู่แล้ว ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาเจอท่านก็จะมีความสุขและมีกำลังใจ พร้อมสู้ ซึ่งนายทักษิณก็ให้กำลังใจน่าจะเป็นเรื่องแบบนี้มากกว่า

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมแก้รัฐธรรมนูญไม่ให้มีสส.แบบบัญชีรายชื่อ เรามีความคิดเช่นนั้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อน และไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาทำแบบง่ายดาย ต้องอาศัยกระบวนการ ยืนยันไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย

เมื่อถามว่า การยกประเด็นสส. บัญชีรายชื่อมาพูดเช่นนี้ ในอนาคตการเลือกตั้งครั้งต่อไป คิดหรือยังว่าจะลงสมัครสส.หรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า “ยังค่ะ ขอทำพรรคก่อนค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น