logo

“เฮียบุ๊ง” เคลื่อนไหว หลัง “เพนกวิน” โดนหมายจับ ลั่นไปแล้วไม่ต้องกลับมานะลูก

“เฮียบุ๊ง” เคลื่อนไหว หลัง “เพนกวิน” โดนหมายจับ ลั่นไปแล้วไม่ต้องกลับมานะลูก

Top news รายงาน หลังจากที่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข่าวด่วนว่า ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดี ม.112 ของ “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ กรณีถูก นพดล พรหมภาสิต จากกลุ่ม ศชอ. กล่าวหาจากการโพสต์ภาพ-ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 แต่พริษฐ์ไม่ได้เดินทางมาศาล ทำให้ศาลสั่งออกหมายจับ พร้อมนัดฟังคำพิพากษาใหม่ในวันที่ 31 ก.ค. 67

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวของ นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เฮียบุ๊ง หนึ่งในกลุ่มนายทุนกลุ่มคณะราษฎร 63 โพสต์ข้อความระบุว่า “เดินทางปลอดภัยลูก ไปแล้วไม่ต้องกลับมา ไปอยู่ประเทศเสรี ไปอยู่ประเทศที่เจริญแล้ว ตั้งใจเรียน หางานดีๆ ทำ ใช้ชีวิตอย่างระวัง ดูแลสุขภาพจิตสุขภาพกายให้ดี รอคอยเวลาที่เหมาะสม โชคดีนะลูก แล้ววันหนึ่งเราจะพบกัน”

 

 

 

 

ด้านเจ๊จุก คลองสาม ทวีตคลิปเพนกวิน เมื่อครั้งปราศรัยที่หน้า สน.ประชาชื่น เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 โดยมีวลีเด็ดว่า “ซี่กรงอาจขังดวงดาวได้ แต่ไม่อาจขังแสงดาวได้”

 

 

ในทางการเมืองแม้ไม่รู้จุดหมายปลายทางของ “เพนกวิน” ว่าจะหนีไปกบดานประเทศใด แต่อาจคาดเดาได้ว่า น่าจะตีตั๋วเครื่องบินไป ปารีส ประเทศฝรั่งเศสก็เป็นได้ เพราะเป็นแหล่งกบดานลี้ภัยของคนหนีคดี 112 กองรวมอยู่จำนวนมาก แม้ยังไม่รู้พิกัดแน่ชัดของเพนกวิน แต่ที่แน่ๆ การเผ่นหนีคดี 112 ของ “เพนกวิน” สะเทือนไปทั้งขบวนการ 3 นิ้ว ขนาด “พิชิต ไชยมงคล” แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยังตอกหน้าหงายว่า การหนียิ่งตอกย้ำว่า ไม่ควรนิรโทษกรรมความผิด มาตรา112 ทำผิดแล้วหนี เพื่อรอนิรโทษกรรม จะอธิบายคนที่ติดคุกยังไง ก่อนที่พรรคก้าวไกลจะออกมาเรียกร้องนิรโทษกรรมมาตรา 112 เบื้องต้นช่วยจัดการไม่ให้ผู้ต้องหาหนีศาล หรือกระทำผิดเงื่อนไขศาลกันก่อน การรับผิดชอบต่อกฎหมายประเทศ คือ ความเท่าเทียมที่สร้างง่ายที่สุด ไม่ใช่หนีแล้วจะล้างผิดให้กลับมาได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวดี "บอร์ดสปสช." ไฟเขียวเพิ่มเงินช่วย "ผู้มีภาวะพึ่งพิง" อีกกว่า 4,000 พร้อมขยายกลุ่มให้ครอบคลุม 6 แสนคน
เช็กด่วน กทม. แจ้งปิดถนน 5 วัน เส้นทางขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง
เด้ง 5 เสือ "สน.บางยี่ขัน" เซ่นจับบ่อนพนัน ห้างดังย่านปิ่นเกล้า
กรมอุตุฯ เตือน 42 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย
เชิญเที่ยวงานวันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ยกระดับเป็นเมนูระดับโลก พิซซ่าเห็ดตับเต่า
เพจดังแฉอีก "สส.พรรคส้ม" ตีเนียน บินดูงาน เที่ยวตปท.สุดหรู ย้อนคำพูดชัด ๆ ก้าวไกลออกตัว ถึงเวลาเลิกงบฯ ที่ไม่เกิดประโยชน์
"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น