logo

หญิงจีนถูกจับฐานขับขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวต้องรู้ไว้! หญิงจีนถูกจับขณะขับขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าบนทางเท้าที่ญี่ปุ่น ตำรวจตั้งข้อหาทำผิดกฎจราจร ถือเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น

เมื่อวานนี้ (พุธที่ 26 มิย.) NHK และจีจี้ เพรสรายงานเกี่ยวกับคดีที่น่าสนใจซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกที่ญี่ปุ่น โดยเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมหญิงสาววัย 30 กว่าๆขณะขับขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าบนทางเท้าที่นครโอซาก้า พร้อมแจ้งข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายจราจรด้วยการขับขี่กระเป๋าเดินทางไฟฟ้าโดยไม่มีใบขับขี่ โดยมีการยื่นเอกสารการกระทำความผิดต่ออัยการเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตามผู้ถูกจับกุมซึ่งเป็นนักศึกษาจีนที่ญี่ปุ่นปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยชี้แจงว่าไม่เคยรู้ว่ากระเป๋าเดินทางไฟฟ้าถือเป็นยานพาหนะที่ต้องใช้ใบขับขี่

ทั้งนี้ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่ากระเป๋าเดินทางไฟฟ้าสามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดที่ 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งตามกฎหมายถูกจัดให้เป็นยานพาหนะประเภทเดียวกับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามกระเป๋าเดินทางไฟฟ้าไม่อนุญาตให้ขับขี่บนถนนสาธารณะในญี่ปุ่นเนื่องจากไม่มีเบรคและไฟเลี้ยวเหมือนกับยานพาหนะ ทั้งนี้ตำรวจเปิดเผยว่าคดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่เป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางไฟฟ้าในญี่ปุ่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น