logo

“บิ๊กโจ๊ก” ตัดพ้อนายกฯไม่จริงใจ พร้อมฟ้องมัดรวมผิด เช็กบิลก.ตร.

"บิ๊กโจ๊ก" ตัดพ้อนายกฯไม่จริงใจ พร้อมฟ้องมัดรวมผิด เช็กบิลก.ตร.

บิ๊กโจ๊ก” ตัดพ้อนายกฯไม่จริงใจ พร้อมฟ้องมัดรวมผิด เช็กบิลก.ตร.

วันที่ 27 มิ.ย. 67 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังก.ตร.มีความเห็นให้ออกจากราชการไว้ก่อนถูกต้อง ว่า ในสัปดาห์หน้าตนเองจะดำเนินการยื่นฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตร. และคณะกรรมการ ก.ตร. รวม 12 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่วมประชุมและรับรองวาระการประชุมเกี่ยวกับคำสั่งให้ตนออกจากราชการไว้ก่อน

บิ๊กโจ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า มติดังกล่าวไม่ผิดจากที่ตนเองคาดการณ์ไว้ เพราะทุกคนต้องเข้าใจว่า บุคคลเหล่านี้เป็นตำรวจใช่หรือไม่ พร้อมย้ำคำพูด นายกรัฐมนตรีที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตัวเองนั้น เป็นเพียงวาทกรรม ที่ดูดีสวยหรูแต่ไม่จริงใจทั้งที่ตัวนายกรัฐมนตรีเองได้ปรึกษาหารือกับกฤษฎีกาจนทราบแล้วว่าคำสั่งดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมายแต่กลับไม่แก้ไข ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

อีกทั้งยังเข้าประชุมรับรองมติก.ตร.เมื่อวานที่ผ่านมาอีก ซึ่งส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับนายเศรษฐา แต่จำเป็นต้องปกป้องสิทธิ์ ในการยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีกับ ก.ตร. ชุดดังกล่าว พร้อมอยากให้สังคมเห็นใจตัวเองบ้าง เพราะความเสียหายในกรณีนี้ เกิดขึ้นกับตนเพียงคนเดียว และ การฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ก็เพราะตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ยอมรับ ณ เวลานี้ ความหวังที่จะได้รับความเป็นธรรมอยู่ที่ คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลานานไม่ต่ำกว่า 1 เดือน หรืออาจนานไปถึง 180 วัน ตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า ในพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ตนจะเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฟ้องดำเนินคดีกับนายพลตำรวจ ต. 1 นาย ฐานเป็นกูรู ผู้รู้ดีรู้มากแต่ไม่รู้จริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน ชวนเชียร์ ลุ้นแชมป์ ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 โค้งสุดท้าย เนรมิตส่วนแสดงโชว์เพนกวิน อวดโฉมสุดน่ารัก
คุมเพลิงสงบ จนท.เร่งเข้าตรวจสอบ เหตุไฟไหม้อาคาร รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์
ประกาศแล้ว "จิราพร" แจ้งข่าวดีกม. คุ้มครองนักช้อปออนไลน์ เปิดก่อนจ่าย สินค้าไม่ตรงปก ขอเงินคืนได้ใน 5 วัน ดีเดย์ บังคับใช้ 3 ตุลาคมนี้
กรมศิลปากร นำชมแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" จ.สุพรรณบุรี
"สันติสุข" แจงย้ำสถานี Top News ไม่เกี่ยวข้องเพจ "แฟนข่าวฯ" ยันจุดยืนไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ
แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น