“หมอเหรียญฯ” แจงละเอียดจุดเริ่มปัญหา ตัดสินใจถอนรพ.มงกุฏวัฒนะเป็นคู่สัญญาประกันสังคม

"หมอเหรียญฯ" แจงละเอียดจุดเริ่มปัญหา ตัดสินใจถอนรพ.มงกุฏวัฒนะเป็นคู่สัญญาประกันสังคม

Top news รายงาน จากกรณีที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาโพสต์ข้อความในทำนองว่า โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะจะขอถอนตัวจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ภายในสิ้นปี 2568 นั้น ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากคนไข้รายหนึ่ง ซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 42 ปี ได้ไปใช้สิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง (รามาธิบดี) ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลตามสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วยคนนี้ ซึ่งเธอได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปทั้งสิ้น ประมาณ 170,000 บาท โดยเธออ้างว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไม่สามารถรักษาโรคมะเร็งปอดของเธอได้ จึงต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งทั้งที่จริงแล้วโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นผู้รักษาโรคมะเร็งปอดของเธอจนหายขาด แล้วมองว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการทรยศทีมแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจ่ายค่ารักษาพยาบาล เธอได้ไปทำเรื่องเบิกค่ารักษาพยาบาลกับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งสำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายชดใช้ให้ประมาณ 90,000 บาท แต่ผู้ป่วยรายนี้ได้ไปยื่นอุทธรณ์เพิ่มเติม ซึ่งสำนักงานประกันสังคม มีคำวินิจฉัยให้โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จ่ายค่ารักษาพยาบาล อีกประมาณ 80,000 บาท ให้กับผู้ป่วยรายนี้ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิ์รักษา

 

 

 

ทำให้ตนเองมองว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ จึงมีความต้องการอยากจะถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ถ้าหากว่า ผู้ประกันตนรายนี้ ไม่ย้ายสิทธิ์การรักษาไปที่โรงพยาบาลอื่น และให้สำนักงานประกันสังคม ยกเลิกคำวินิจฉัยดังกล่าว เพราะถ้าหาก 2 เงื่อนไขนี้ไม่เกิดขึ้น ตนเองจะถอนตัวออกจากประกันสังคม ซึ่งจะทำให้มีผู้ประกันตนเกือบแสนคนได้รับความเดือดร้อน

 

หมอเหรียญทอง เปิดเผยอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนเองและคณะผู้บริหารโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้มีการโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้ประกันตนรายนี้ ซึ่งผู้ประกันตนรายนี้ ก็ยังดึงดันและอ้างว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จำเป็นต้องจ่ายเงินอีกประมาณ 80,000 บาทที่เหลือ แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว ผู้ประกันตนรายนี้โทรกลับมาหาคณะผู้บริหารฯ พร้อมกับร้องห่มร้องไห้ และมีความประสงค์ที่จะไปถอนคำยื่นอุทธรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น