logo

นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

จ.ตราด/เวลา 11.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลเมืองตราด นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร นายกเทศบาลเมืองตราด พร้อมรองนายก 3 คน และสมาชิกสภา 4 คน รวมทั้งปลัดเทศบาลเมืองตราด เจ้าหน้าที่ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดกรณีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ได้เกิดฝนตกหนักในตัวเมืองตราดตั้งแต่คืนวันที่ 21 มิถุนายน 2567 และทำให้เกิดน้ำท่วมในเช้าตรู่วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราดเนื่องจากมีโรงเรียน 3 แห่ง โรงพยาบาลตราด และบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งถนนเกือบทุกสาย ถูกน้ำท่วมในช่วงหลัง 04.00 น.เป็นต้นมา ซึ่งกว่าน้ำจะระบายได้หมดต้องใช้เวลานานกว่า 20 ชม.

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า น้ำที่ท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองตราดอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน สถานการศึกษาหลายแห่ง โรงพยาบาลตราด รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก ซึ่งปัจจัยที่เกิดน้ำท่วม มี 3 ประการ คือ ฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากถึง 135 มม. และก่อนหน้านั้นก็ตกมาติดต่อ2-3 วัน ทำให้ปริมาณน้ำที่มากไหลลงคลอง 2 แห่ง และร่องน้ำไม่สามารถระบาบน้ำได้ทัน เพราะน้ำระบายไม่ทัน ประการที่ 2 ในพื้นที่หลังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด ผู้รับเหมากำลังทำโครงการระบายน้ำจากตัวเมืองตราดสู่แม้น้ำตราดที่ข้างวัดคลองเพชร และยังทำไม่แล้วเสร็จมีการปิดกั้นทางระบายน้ำไว้ ส่งผลให้การระบายน้ำที่เคยสะดวก และระบายได้เร็วไม่สามารถปล่อยน้ำออกไปได้ จึงทำให้น้ำจำนวนมากไม่สามารถระบายไปยังบริเวณอื่นๆได้จึงเกิดน้ำท่วมนานกว่า 3-4 ชม. ขณะที่ประการที่ 3 ชลประทานตราด ทำการปล่อยน้ำในช่วงฝนตกลงสู่คลองบางพระที่มีมากเกินไป ทำให้น้ำท่วมพื้นที่ตัวเมืองตราด โดยเฉพาะโรงเรียนกิตติวิทยาถูกน้ำท่วมสูง และน้ำไม่สามารถระบายได้ทัน

นายกเทศบาลเมืองตราด กล่าวว่า นับจากที่เกิดน้ำท่วมเมืองตราดแล้วได้หารือกับผู้บริหารและทีมปลัดเทศบาลวางแผนในการป้องกันในระยะยาว และทำแผนแก้ไขในระยะสั้น ซึ่งจะสามารถป้องกันได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม พื้นที่เทศบาลเมืองตราดที่แม้จะเป็นศูนย์รวมของจังหวัดตราดจะได้ทำแผนร่วมกับองค์ปกครองท้องถิ่นข้างเคียงคือ อบต.วังกระแจะ ,ทต.หนองเสม็ดด้วยเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

“ที่ผมต้องออกมาแถลงข่าววันนี้ เนื่องจากมีกลุ่มการเมืองฝั่งตรงกันข้ามนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งผมไม่ต้องการเห็นการเมืองในรูปแบบนี้ ซี่งที่ผ่านมา คณะผู้บริหารต้องตกอยู่กับเกมการเมืองที่กลุ่มการเมืองฝั่งตรงกันข้ามหาเหตุโจมตีผมและสมาชิกสภาเทศเมืองตราด”ในสังกัดกลุ่มตราดสร้างสรรค์อยู่เนื่อง การจัดซื้ออุแกรณ์หรือเครื่องมือ เช่น รถแบ็คโฮก็ถูกตัดงบประมาณจนซื้อไม่ได้ ซึ่งผมไม่เห็นด้วยกับการทำงานในรูปแบบนี้ สำหรับการแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อขอโทษพี่น้องชาวเมืองตราดที่ผมในฐานะ“นายกเทศบาลเมืองตราดน่าจะทำงานและแก้ปัญหาของพี่น้องได้ดีกว่านี้

ขณะที่นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการชลประทานตราด กล่าวหลังรับชมการแถลงข่าวและไลฟ์สดว่า นายกเทศบาลเมืองตราดไม่ควรจะแถลงข่าวกระทบกับชลประทานตราดแบบนี้ ซี่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร ส่งนการเปิดประตูระบายน้ำก็เป็นการเปิดตามปกติเนื่องจากต้องระบายน้ำเพื่อรอ
รับน้ำอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีฝนตกหนักอีกหลายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง
"นายกฯ" สั่งเดินหน้า 4 ปฏิบัติการ แก้ไข เด็ก เยาวชน 1.02 ล้านคน หลุดระบบการศึกษา
"ศาลรัฐธรรมนูญ" หนีแรงกดดันสังคม เลิกชักกะเย่อคดียุบ "ก้าวไกล" ถึงเส้นตายต้องฟัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น