logo

‘สองแพนด้ายักษ์’ ออกเดินทางจากจีนสู่สวนสัตว์ในสหรัฐฯ

เฉิงตู, 27 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อเย็นวันพุธ (26 มิ.ย.) แพนด้ายักษ์สองตัวเดินทางออกจากเมืองหย่าอัน มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นการเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการปกป้องคุ้มครองแพนด้ายักษ์ระยะ 10 ปีในสหรัฐฯ

การส่งตัวแพนด้ายักษ์ครั้งนี้เป็นความร่วมมือด้านการคุ้มครองแพนด้ายักษ์ครั้งใหม่ระหว่างจีนและสหรัฐฯ หลังจากมีการลงนามร่วมกันระหว่างสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าแห่งประเทศจีนและสวนสัตว์ซานดิเอโกของสหรัฐฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

อวิ๋นชวน แพนด้ายักษ์เพศผู้วัย 5 ปี และซินเป่า แพนด้ายักษ์เพศเมียวัย 4 ปี ได้รับคัดเลือกจากศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน (CCRCGP) โดยแพนด้าทั้งสองเดินทางสู่สหรัฐฯ พร้อมกับกลุ่มผู้เพาะพันธุ์และสัตวแพทย์มากประสบการณ์ และมีกำหนดเดินทางผ่านฮ่องกงก่อนจะถึงสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี (27 มิ.ย.)

ศูนย์ฯ ดำเนินความร่วมมือด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์กับสวนสัตว์ซานดิเอโกมาเป็นเวลากว่า 25 ปี โดยประสบความสำเร็จอย่างมากในการปกป้อง เพาะพันธุ์ ควบคุมโรคในแพนด้ายักษ์ ตลอดจนการให้ความรู้แก่ประชาชนในด้านที่เกี่ยวข้อง
เครดิต: ซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น