logo

จนท.สนธิกำลัง สกัดจับ “แรงงานต่างด้าว” ชาวเมียนมาลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย

จนท.สนธิกำลัง สกัดจับ “แรงงานต่างด้าว” ชาวเมียนมาลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก – Top News รายงาน

แรงงานต่างด้าว

 

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 01.45 น. พันเอกองอาจ สัมพันธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 นำกำลังลาดตระเวนตามจุดต่างๆ พร้อมวางกำลังดักซุ่ม ในพื้นที่บ้านพะละ ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก  หลังรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ และคาดว่าจะเป็นเส้นทางการเคลื่อนไหวของนายหน้า คนนำพา และแรงงานต่างด้าว ที่พยายามลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ขณะที่กำลังดักซุ้มอยู่นั้นได้มี กลุ่มแรงงานต่างด้าว ลักลอบเดินเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อแรงงานต่างด้าว พบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า  และเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ได้ 19 คน เป็นชาย 15 คน และหญิง 4 คน พร้อมด้วยสัมภาระ ส่วนผู้นำพาเข้ามาอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

ส่วนที่ อำเภอพบพระ เวลาประมาณ 05.00 น. พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ เอกกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณตะเข็บชายแดน พื้นที่บ้านหมื่นฤาชัย ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนายหน้า คนนำพาแรงงานต่างด้าว ก่อนจะสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว 17 คน กำลังลักลอบข้ามแดนเข้ามาฝังไทย เพื่อรอนายหน้ามารับ ตามจุดนักพบ

 

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าว ทราบว่า จะมีแรงงานนับหมื่นคนแห่มาทำงาน หลังมีนายหน้าแจ้งว่าประเทศไทยจะมีการเปิดรับแรงงานต่างด้าวเข้าไปทำงานในประเทศเป็นจำนวนมาก จึงยอมเสียเงินเพื่อจะเดินทางมาประเทศไทย โดยผ่านนายหน้า ซึ่งพื้นที่ต้องการไปทำงานคือ กรุงเทพฯ และ จังหวัดชลบุรี โดยเสียค่านายหน้าคน ละ 13,000 -20,000 บาท ตามระยะทางความยากยากง่าย  ในการเดินทางจะมีนายหน้า มารอรับต่อเป็นช่วงๆ  ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัว ส่ง สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ
โอกาสสุดท้าย รีบจองด่วนก่อนตั๋วเต็ม ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KIHA 183 ตามรอยวัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุง บนเส้นทางกรุงเทพ - ราชบุรี ออกเดินทาง 6-7 กรกฎาคม นี้
"นายกฯ" สั่งสอบด่วน ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าทำเนียบ เรียกเงินหลักหมื่น ย้ำเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
ไม่ทนอีกแล้ว "เอ ภักดี" ขึ้นโรงพักเอาผิดเพจดัง ตัดต่อภาพร้านกาแฟกระทำการหมิ่นเบื้องสูง
"อนุทิน"แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง"ชาญ"หยุดปฏิบัติหน้าที่
CRRC ผู้ผลิตรถไฟจีนเปิดตัวรถไฟเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ความจริงที่ควรรู้ของ "ปลาหมอสีคางดำ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น