logo

ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว

ตำรวจเซอร์เบียยิงคนร้ายก่อเหตุที่หน้าสถานทูตอิสราเอลดับ เชื่อคนร้ายมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวอิสลาม

AFP, CNN และ BBC รายงานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (เสาร์ที่ 29 มิย.) โดยคนร้ายเป็นชายได้เดินเข้าไปหาตำรวจที่ทำหน้าที่คุ้มกันสถานทูตอิสราเอลประจำกรุงเบลเกรด โดยทำทีเข้าไปถามทางไปพิพิธภัณฑ์ ก่อนที่จะล้วงเอาหน้าไม้ขึ้นมายิงเข้าที่บริเวณลำคอของเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ชักปืนยิงตอบโต้ถูกคนร้ายเสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุ นายอิวิคซ่า ดาซิช รัฐมนตรีมหาดไทยเซอร์เบียได้ออกมาแถลงข่าวเปิดเผยว่าผลการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายเป็นสมาชิกของกลุ่มเคลื่อนไหววาห์ฮาบี ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมอิสลามหัวรุนแรงที่ซาอุดิอาระเบีย และเชื่อว่ามีผู้มีเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีสถานทูตอิสราเอลครั้งนี้หลายคน ซึ่งล่าสุดได้จับกุมกลุ่มคนเหล่านี้ไว้แล้วเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น และเรียกเหตุโจมตีครั้งนี้ว่าเป็นการก่อการร้าย พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งยกระดับความปลอดภัยทั่วกรุงเบลเกรด

ดาซิชเผยว่าได้มีการมอบหมายให้อัยการพิเศษเข้ามาดูแลคดีและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการผ่าตัด

ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศอิสราเอลได้ออกแถลงการณ์กล่าวว่าขณะเกิดเหตุสถานทูตปิดทำการและไม่มีเจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลายประเทศในยุโรปได้ยกระดับมาตรการความปลอดภัยสถานทูต, โบสถ์และอาคารสำนักงานต่างๆของอิสราเอลนับตั้งแต่อิสราเอลเปิดปฏิบัติการสู้รบในกาซาเพื่อตอบโต้การโจมตีของฮามาสในวันที่ 7 ตุลาคม 2566

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์
จำคุก 1 ปี "บังเอิญ" มือพ่นกำแพงวัดพระแก้ว
อดีตกำนัน เปลี่ยนไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกไผ่เลี้ยง 3 ฤดูขาย สร้างรายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น