logo

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน

ร้อนระอุ! อิสราเอลขู่จะทำลายล้างอิหร่าน หลังทูตอิหร่านประจำยูเอ็นออกมาขู่จะให้กลุ่มติดอาวุธเปิดปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลอย่างเต็มรูปแบบถ้าอิสราเอลไม่หยุดโจมตีเข้าไปในเลบานอน

รอยเตอร์สและ The Times of Israel รายงานว่านายอิสราเอล แค็ทซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอลได้แถลงข้อความผ่าน X เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 29 มิย.) ระบุว่า “ประเทศที่ขู่จะเปิดสงครามทำลายล้างประเทศอื่นสมควรจะต้องถูกทำลาย” ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบโต้หลังจากที่สำนักงานทูตอิหร่านประจำสหประชาชาติออกมาโพสต์เตือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าถ้าอิสราเอลเปิดปฏิบัติการโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งอยู่ทางใต้ของเลบานอนอย่างเต็มรูปแบบ อิหร่านก็อาจไฟเขียวให้กลุ่มติดอาวุธต่างๆที่อิหร่านให้การสนับสนุนเปิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบโจมตีอิสราเอล

แค็ทซ์ยังขู่ไปถึงฮิซบอลเลาะห์ด้วยว่าถ้ายังไม่เคลื่อนกำลังออกจากพรมแดนเลบานอน-อิสราเอล หรือหยุดยิงเข้ามาในดินแดนของอิสราเอล กองกำลังอิสราเอลจะเปิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบ

สหรัฐ, อียูและยูเอ็นต่างออกมาแสดงความวิตกว่าปฏิบัติการสู้รบในกาซาอาจลุกลามบานปลานเข้าสู่เลบานอนในเร็วๆนี้ หลังจากอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนยกระดับการโจมตีและตอบโต้กันไปมาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มที่จะมีการโจมตีรายวัน ขณะที่อิสราเอลก็เตรียมโยกย้ายทหารบางส่วนจากกาซามาตั้งรับที่แนวรบติดพรมแดนเลบานอนเพื่อเปิดศึกกับฮิซบอลเลาะห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแค็ทซ์จะเป็นสมาชิกของกลุ่มครม. ด้านความมั่นคงของอิสราเอล แต่การตัดสินใจหลักๆในเรื่องสงคราม นายกรัฐนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูและนายโยอาฟ แกลแลนท์ รัฐมนตรีกลาโหมจะเป็นตัวหลักในการกำหนดนโยบายและทิศทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น