logo

“นายกฯ” น้อมรับผล “นิด้าโพล” คะแนนเป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน

"นายกฯ" น้อมรับผล "นิด้าโพล" คะแนนเป็นรอง "พิธา-ก้าวไกล" ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน

“นายกฯ” น้อมรับผล “นิด้าโพล” คะแนนเป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน  Top News รายงาน 

นายกฯ

 

วันนี้ (30 มิ.ย.67) เวลา 11.12 น. ที่จังหวัดสุรินทร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ภาคอีสาน ถึงคะแนนความนิยมผลสำรวจประชาชนของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือ นิด้าโพลที่ล่าสุดคะแนนความนิยมของนายกฯยังคงเป็นรองพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลแม้ว่าจะลงพื้นที่เยอะและเป็นขวัญใจชาวบ้านก็ตามจะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์อย่างไรบ้าง ว่า ยุทธศาสตร์เรามีการปรับอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะมีโพลหรือไม่มีก็ตามที เพราะการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ถือว่าไม่สมบูรณ์แบบมีทั้งข้อร้องเรียนข้อเรียกร้อง รวมถึงระยะเวลา ความลึกของการลงพื้นที่ เวลาที่ใช้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีอีกหลายปัญหาที่ยังไม่ถูกพูดถึง ทุกครั้งที่มีการลงพื้นที่เราก็จะกลับไปนำปัญหามาพูดคุยกันเพื่อจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นไม่ใช่แค่ลงพื้นที่อย่างเดียวนโยบายต่างๆหรือการปรับโครงสร้าง การดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชนในแต่ละด้านเรามีการปรับอยู่ตลอดเวลา โพลก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ให้ฟีดแบคกับเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคนที่เลือกนายกฯบอกว่ามองเห็นสายตาความมุ่งมั่นของนายกฯ แต่หากประเมินเบื้องตนคิดว่ายังขาดจุดไหนที่ยังต้องเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ามีอีกหลายจุดเพราะต้องยอมรับว่าเรายังไม่ได้ทำอีกหลายอย่างที่อยากทำนโยบายหลักๆก็ยังไม่คลอดออกไปงบประมาณเพิ่งใช้ได้ไม่ถึง 2 เดือนนี้เองก็ไม่อยากจะอ้างเรื่องงบประมาณตลอด แต่เรื่องความมุ่งมั่นท้ายที่สุดแล้วก็ต้องดูที่ผลงานมากกว่าที่เราต้องยอมรับว่ามันต้องใช้เวลาพอสมควรเหมือนกันแต่ทุกคำถามทุกโพที่ออกมาเราก็น้อมรับส่วนการไปสอบถามเสียงประชาชนมีความครอบคลุมทุกภาคส่วนหรือเปล่านั้นก็ให้สื่อมวลชนไปดูเองว่าเป็นการเข้ามาถามคนจังหวัดสุรินทร์หรือพื้นที่ที่ครบหรือไม่หรือไปถามแค่จังหวัดใหญ่ๆ

 

 

สื่อถามถึงเรื่อง การวิพากษ์วิจารณ์กติกาการเลือกสว.ว่ายังมีช่องโหว่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2560 อยู่ จำเป็นจะต้องมีการปรับปรุงกติกาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าคงตอบในฐานะนายกรัฐมนตรีมากกว่าและในฐานะประชาชนคนไทยคือกติกาถูกเซ็ตมาแล้วตนเชื่อว่าทุกคนก็ลงเล่นกัน คงมีคนผิดหวังและสมหวังบ้างเราเองเราก็อยากให้กติกานี้เป็นกติกาที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนจริงๆส่วนผลออกมาเป็นอย่างไรตนในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งก็น้อมรับ ส่วนหากใครที่ไม่เห็นด้วยเห็นว่าต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรก็ต้องไปแก้ที่สสร.เข้าไปในสภาเป็นการแก้ไขใหม่

ส่วนความพ่ายแพ้ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกเชื่อมโยงกับคะแนนความนิยมของพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนเข้าใจว่าความเชื่อมโยงมีแค่ความเชื่อมโยงของความเป็นเครือญาติ ส่วนความเชื่อมโยงระหว่างพรรคกับบุคคลที่สมัครนั้น ยอมรับว่าไม่มีความเชื่อมโยงกัน

 

 

ทั้งนี้ยังคงมั่นใจในคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่าตนไม่มั่นใจอะไรทั้งสิ้น ตื่นเช้ามาก็ไปทำงานทุกวันผลโพล ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เรามั่นใจหรือไม่มั่นใจวันนี้ผลโพลก็ถือว่ายังไม่ดีพอเราก็ยังไม่มั่นใจ ความไม่มั่นใจไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีแต่เป็นสิ่งที่ต้องเตือนสติเราว่าต้องทำงานให้หนักขึ้นเราต้องพยายามที่จะสืบหามาให้ได้ว่าพี่น้องประชาชนยังต้องการอะไรอีกบ้าง ก็พยายามพิจารณาต่อไปเพราะปัญหามันเยอะเหลือเกิน

สื่อถามย้ำว่าเสียงอันประเสริฐคือเสียงของประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยืนยันมาตลอด สื่อจะถามตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและจนถึงวันสุดท้ายครบ 4 ปีก็ยังยืนยันว่าเรามาอยู่ที่นี่เราทำงานเพื่อประชาชนซึ่งจะเห็นจากสส.ที่มาร่วมลงพื้นที่ด้วยทั้งหลังการประชุมหรือหลังลงพื้นที่ก็จะบอกตลอดว่าพี่น้องประชาชนต้องการอะไรและหน้าที่ของตนก็ต้องบาล้านซ์ ทำให้เกิดความสมดุลว่าเรื่องงบประมาณที่ลงไปและผลประโยชน์ที่จะได้กับพี่น้องประชาชนกับตัวเงินที่ในงบประมาณสส.ทุกคนในที่นี้ก็สะท้อนถึงปัญหาประชาชนตลอด

 

 

และการลงพื้นที่ก็มาฟังปัญหาโดยตรงจากพี่น้องประชาชน ก็เป็นส่วนหนึ่ง ปัญหาบางปัญหาก็ไม่ต้องเกี่ยวกับงบประมาณมากขนาดนั้นเช่นเรื่องยาเสพติดที่เรามาวันนี้โดยให้เยาวชนรู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยากให้ปลูกฝังให้ชัดเจนและขอให้ชุมชนมีความเป็นปึกแผ่นในการต่อต้านยาเสพติดไม่ใช่เรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลยังคงเป็นปึกแผ่นเมื่อวานนี้นายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มาร่วมลงพื้นที่ด้วยไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยสสจากพรรคภูมิใจไทยก็มานั่งอยู่ด้วยไม่มีปัญหาอะไรเลย

 

ซึ่งการลงพื้นที่ก็ไม่ได้เลือกแจกงบประมาณว่าจังหวัดหรืออำเภอใดที่มีสส.ของพรรคเพื่อไทย ตนคำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลักมากกว่าเชื่อว่าทีมงานของตนสำนักนายกฯและสส.ทุกคนคำนึงถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน เสียงที่สำคัญที่สุดคือเสียงของพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวสุดทน ร้อง "กัน จอมพลัง" ถูกสามีตำรวจเมายา ซ้อมน่วมนานหลายปี
ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล
"ปุ๊น ตรีรัตน์" ยื่นตรวจสอบ "การบินไทย" จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้าในราคาเต็ม
ตอบชัด “ทวี” แจง “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตธรรมชาติ ไม่ถูกทำร้าย บอกขอให้เชื่อมั่นระบบยุติธรรม
ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น