logo

สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย

เลขาสมช.เผยกลุ่มเดิมวางวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่บันนังสตา เพื่อหวังสร้างอำนาจต่อรอง ยันยังเดินหน้าเจรจาต่อเนื่อง พร้อมเน้นย้ำเฝ้าระวังเข้มเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยหลังถูกตกเป็นเป้าโจมตี

สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย  Top News รายงาน 

วางบอมบ์

 

จากกรณีเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มปะทุขึ้นอีกครั้ง กับเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันที่ 30 มิ.ย.67(วันนี้) ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ซึ่งตั้งอยู่หลังบ้านพักตำรวจ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา
แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงและลามไปยังอาคารบ้านพักที่อยู่ใกล้ๆกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย สภาพศพถูกไฟครอก และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ที่ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา สำหรับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นนี้ นับเป็นเหตุระเบิดแบบคาร์บอมบ์ลูกแรกของปี 2567

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์ ไปยัง นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า ตนก็ได้รับข้อมูลจากกอ.รมน.ภาค 4 ทราบว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นการก่อเหตุที่ยังดำรงความมุ่งหมาย ในการแสดงตัวตน และทำอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐ ดูลักษณะการก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดิม ที่มีทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า เป็นกลุ่มแนวร่วมที่นิยมใช้ความรุนแรง ส่วนมาตรการการป้องกัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่รัฐเป็นเป้าหมาย ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 เอง ก็ให้ความสำคัญเฝ้าระวังอยู่ โดยมีการเน้นย้ำไปอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความคืบหน้าในการเจรจา เรายังคงยึดมั่นในแนวทางการพูดคุย โดยใช้แนวทางสันติวิธี กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของตัวประเด็น ต่อเนื่องจากที่ผ่านมา ขณะนี้ก็ยังมีการพูดคุยกันอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุความไม่สงบจะเป็นกลุ่มที่เราเจรจาด้วยหรือไม่นั้น ตรงนี้มีหลายมุมมอง บางทีเราก็วิคราะห์ว่าอาจเป็นกลุ่มเดียวกัน เพื่อหวังสร้างอำนาจต่อรอง แต่ที่เราไปพูดคุยเจรจา เขาก็ยังยืนยันว่า เขายังต้องการคุยเจรจา และคนที่มาเจรจา ก็คงไปสื่อสารกับกลุ่มคนที่ใช้ความรุนแรงนี้ด้วย เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น