logo

ครอบครัวหนุนไบเดนสู้ต่อศึกเลือกตั้งสหรัฐ

สู้ต่อไปอย่าได้ถอย! ครอบครัวหมายเลขหนึ่งหนุนประธานาธิบดีโจ ไบเดนสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐต่อไป ขณะที่สมาชิกเดโมแครตโยนบาปให้ทีมงานทำไบเดนพ่ายดีเบทรอบแรก และเรียกร้องให้ไล่ออก

CNN และรอยเตอร์สรายงานว่าระหว่างหารือกันภายในครอบครัวที่แคมป์เดวิดเมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 30 มิย.) ทุกคนซึ่งรวมถึงนางจิล ไบเดน สตรีหมายเลข 1, ฮันเตอร์ ลูกชายและหลานๆต่างประกาศสนับสนุนเป็นเสียงเดียว ให้ไบเดนเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป แม้จะเริ่มมีกระแสกดดันและเสียงเรียกร้องจากหลายฝ่าย รวมทั้งสมาชิกพรรคเดโมแครตเองให้ไบเดนถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากประสบความล้มเหลวในศึกประชันวิสัยทัศน์รอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตามครอบครัวหมายเลข 1 ,สมาชิกเดโมแครตรวมทั้งกลุ่มผู้บริจาคที่ใกล้ชิดไบเดนต่างแสดงความหงุดหงิดและกล่าวโทษไปที่ทีมงานที่เตรียมความพร้อมเรื่องดีเบทว่าเป็นต้นเหตุทำให้ไบเดนล้มเหลว หลายคนชี้นิ้วไปที่นางแอนนิต้า ดันน์ ที่ปรึกษาอาวุโสของไบเดน และบ๊อบ บาวเออร์ สามีของแอนนิต้าซึ่งเป็นทนายส่วนตัวของไบเดน โดยกล่าวหาว่าปล่อยให้ไบเดนขึ้นดีเบททั้งๆที่รู้ว่าไบเดนป่วยและสภาพร่างกายไม่พร้อม เพราะโหมงานหนักเกินไป และซักซ้อมมากเกินไป ทั้งยังเรียกร้องให้ไล่ออกทั้งคู่ อย่างไรก็ตามล่าสุดไบเดนยังไม่มีการสั่งปรับเปลี่ยนทีมงานที่ปรึกษาแต่อย่างใด ขณะที่ที่ปรึกษาไบเดนบางคนโทษสื่อว่าเลือกรายงานแต่ด้านลบของไบเดน แทนที่จะโทษผลงานดีเบทของผู้นำสหรัฐ

ทั้งนี้ CNN เผยว่าไบเดนกำลังรอผลการสำรวจความคิดเห็นและคะแนนนิยมรอบใหม่ที่มีการสำรวจที่ครอบคลุมและเป็นวงกว้างมากกว่าผลการดีเบท ซึ่งคาดว่าจะออกมาภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จิราพร" เดินหน้าแก้ปัญหารถไฟฟ้าลดราคา นัด BYD เคลียร์ตรงผู้บริโภค หลังนายกฯคุยผู้บริหารจากจีน
เตือนอย่ากดลิงก์ แอบอ้างเช็กสิทธิ เงื่อนไข "เงินดิจิทัล" ส่ง SMS แนบรูปนายกฯ
“นิกร” ซัด “ไอติม พริษฐ์” ปมยื่นญัตติด่วน ปรับคำถามประชามติของรัฐบาล ชี้ก้าวก่ายอำนาจฝ่ายบริหาร
"นิพนธ์" เปิดมหกรรมการเงิน หาดใหญ่ ครั้งที่ 14 ชี้โอกาสดีกลุ่มธุรกิจ หารือแหล่งทุน ปชช.เข้าถึงสินเชื่อ ผลบวกขับเคลื่อนศก.ภาคใต้
"หนุ่มใหญ่" ซิ่งรถหรู ชนสนั่น เล่าเหตุวูบไม่รู้ตัว พร้อมชดใช้เต็มที่ ล่าสุดโดน 4 ข้อหาหนัก
เช็กจุด "ตรวจสุขภาพฟรี" 7 ห้างดัง ทั่วกรุง เริ่มวันนี้ ตลอดเดือน ก.ค. 2567
“ปิยบุตร” อบรม "ก้าวไกล" ชุดใหญ่ ปมดูงานต่างประเทศ ลั่นอย่าขยันถ่ายรูปอวด
เปิดปฎิบัติการ "ทบ." เข้าช่วย ชาวโมร็อกโก เหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ "โรม" ขอบคุณกองทัพบกทำสำเร็จ
ฉลามโจมตี 4 นักท่องเที่ยวในวันชาติสหรัฐ
"ไทยสมายล์บัส" จับมือ "กทม.-สนข." ลงนาม MOU เชื่อมโยงข้อมูลเดินรถผ่านแอปฯ "นำทาง" พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะแบบไร้รอยต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น