logo

“พายุ” อัด “โตโต้” ศูนย์ทนายฯ 3 นิ้ว เลิกโยนบาปศาล ปมไม่อนุญาตเลื่อนคดี 112 ชี้พฤติกรรมชัด ต้องการประวิงเวลา

“พายุ” อัด “สส.โตโต้”-ศูนย์ทนายฯ3นิ้ว เลิกบิดเบือน โยนบาปศาล หลังชี้นำกระบวนการยุติธรรมไม่เป็นธรรม ปมศาลไม่อนุญาตเลื่อนคดี112 พร้อมสั่งงดสืบพยาน เหตุมีพฤติการณ์ประวิงคดี

“พายุ” อัด “โตโต้” ศูนย์ทนายฯ 3 นิ้ว เลิกโยนบาปศาล ปมไม่อนุญาตเลื่อนคดี 112 ชี้พฤติกรรมชัด ต้องการประวิงเวลา – Top News รายงาน

พายุ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 นายพายุ เนื่องจำนงค์ ทวิตข้อคามถึงกรณี นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล และอดีตแกนนำกลุ่มวีโว่ การ์ดม็อบ 3 นิ้ว ขอศาลเลื่อนคดี 112 อ้างไปดูงานยุโรป แต่ศาลกาฬสินธุ์ไม่อนุญาต พร้อมให้งดสืบพยานจําเลย เพราะนายปิยรัฐมีพฤติการณ์ประวิงคดี แต่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กลับทำภาพแบนเนอร์ในประเด็นนี้ที่พยายามชี้นำสังคมให้เข้าใจว่าศาลไม่ยุติธรรม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายพายุ ระบุตอนหนึ่งว่า คนบางกลุ่มควรเลิกพฤติกรรมการบิดเบือนสถานการณ์ด้วยการพูดไม่หมด แม้กระทั้งในการพาดหัวโพสนี้ เพื่อชี้นำว่ากระบวนการยุติธรรมไม่เป็นธรรมแก่พวกของตน เพราะหากว่ากันไปตามข้อเท็จจริงแล้ว จำเลยได้มีการขอเลื่อนศาลถึง 5 ครั้งแล้ว ซึ่งศาลท่านก็อนุญาตให้เลื่อนมาโดยตลอด ซึ่งองค์ประกอบและปัจจัยที่ศาลใช้ในการนำมาวินิจฉัยนั้น อยู่ที่ว่าพฤติกรรมและเหตุผลของจำเลยนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ รวมไปถึงกำหนดวันนัดของศาลนั้นออกมาก่อนตารางทริปไปดูงานของจำเลย แต่ยังไงก็ดีจำเลยมีความรับผิดชอบต่อชีวิตตนเองที่จะจัด priority ว่าอะไรที่สำคัญต่อตนเอง ระหว่างคดีที่มีโทษจำคุก หรือ การไปดูงานต่างประเทศ? แล้วการที่ปล่อยให้คดีของตนนั้นค้างอยู่ในสารบบของศาลข้ามปีนั้น จำเลยมองว่าไม่สร้างผลกระทบใดๆต่อเงินภาษีประชาชน หรือ กระบวนการยุติธรรม? แถมการมี “เหตุสุดวิสัย” เช่นการที่ตารางทริปออกมาตรงกับคดี น่าจะสามารถชี้แจงกับทางสภาถึงสาเหตุที่ไปไม่ได้แล้ว ได้ง่ายกว่ากับการที่จะมาขอเลื่อนทางศาล ที่ตนขอเลื่อนมาแล้วถึง 5 ครั้งเพื่อจะไปทริปในครั้งนี้

นายพายุ ระบุอีกว่า สะท้อนจากคำพูดที่จำเลยพูดว่า “ผมคงไม่อาจจะยอมรับว่านี่คือความยุติธรรมสำหรับผม” เหมือนกับว่าจำเลยนั้นไม่ได้มองว่าตนเองอยู่พื้นฐานของกระบวนการยุติธรรมเดียวกับประชาชนทั่วไป แล้วมีอภิสิทธิ์ของการดำรงตำแหน่งเป็น สส. เป็นเกราะกำบังอยู่เช่นเดียวกับ สส.หลายคนในพรรคของจำเลยใช้แบบนี้ มันถูกต้องและเท่าเทียมแล้วหรือไม่ การเลือกที่จะเอาชีวิตตนเองมาแขวนบนเส้นด้ายบางๆนี้เป็นการตัดสินใจของจำเลยเอง ดังนั้นควรที่จะหยุดโยนบาปให้ศาลกันเสียที หากจะโทษใคร จำเลยควรโทษตัวเองในการไม่ให้ความสำคัญต่อคดีตนเอง แล้วมางอแงเหมือนเด็กเอาแต่ใจในภายหลัง พร้อมติดแฮชแทก #โตโต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น