logo

สาววัย 25 กำลังไลฟ์สดขายลูกแมวเปอร์เซียข้างบ้านไฟไหม้เปลี่ยนจากไลฟ์สดขายแมวเป็นไลฟ์ขอความช่วยเหลือไฟไหม้บ้าน

สาววัย 25 กำลังไลฟ์สดขายลูกแมวเปอร์เซียอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน ซึ่งเป็นบ้านย่า จึงวิ่งออกมาดูก็พบเพลิงไหม้บ้านย่าอย่างรุนแรง ตะโกนให้บรรดาญาติๆที่ปลูกบ้านติดกันช่วย ก่อนเปลี่ยนการไลฟ์สดดูเพลิงไหม้บ้านแทนเพื่อกระจายข่าวขอความช่วยเหลือ โดยบ้านหลังต้นเพลิงมีคนแก่และผู้ป่วยพิการติดเตียงรวม 4 คน ต้องช่วยออกมาอย่างทุลักทะเล และต้องไปช่วยวัวอีก 6 ตัวที่ผูกไว้อยู่ข้างบ้าน เนื่องจากเพลิงกำลังจะลามมาถึง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ณ์เพลิงไหม้บ้าน ที่นางสาวไอยวริน การสมนุช อายุ 25 ปี หลานของเจ้าของบ้านต้นเพลิง ทำการไลฟ์สด (TiktoK) หลังก่อนหน้านี้ได้ทำการไลฟ์สดขายแมวเปอร์เซียอยู่ แต่ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านย่าที่ปลูกอยู่ติดกัน จึงนำกล้องที่มีคนดูไลฟ์สดขายแมวอยู่ประมาณ 3,900 คน มาดูไลฟ์เพลิงไหม้บ้านแทน โดยขณะไลฟ์ก็ขอความช่วยเหลือไปด้วย เพราะบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงโหมลุกไหมอย่างรุนแรง วัวที่ผูกไว้ในคอกข้างบ้านจำนวน 6 ตัว กำลังจะถูกไฟลามเข้ามาหา ก่อนที่เครือญาติจะช่วยกันนำตัวคนที่อยู่ในบ้าน ทั้งผู้สูงอายุ และคนป่วยพิการติดเตียงออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายวัวที่ผูกไว้ นำออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเปลวเพลิงที่โหมลุกไหมอย่างรุนแรง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ ( 02 ก.ค.67 ) ร.ต.อ สุเทพ สุขพานิช รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ดอนฉิมพลี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 22 ม.14 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี เทศบาลตำบลดอนเกาะกา และรถน้ำจาก อบต.ดอนฉิมพลี จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ ที่เหตุเกิดเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกสูง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไปก่อนหน้านี้ จนเพลิงใกล้สงบแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลากสายเข้าไปฉีดน้ำที่บ้านต้นเพลิง เพื่อไม่ให้มีการประทุไฟลุกติดขึ้นมาอีก โดยฉีดน้ำอยู่ประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ส่วนบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงตอเสาไม้ครึ่งปูนที่ถูกเพลิงไหม้เพียงเท่านั้น โดยบ้านต้นเพลิงเป็นของนางสมจิตร สนูน้อย 57 ปี ซึ่งขณะนั้นนอนหลับอยู่ นางสาวไอยวริน หลานสาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเลิกไลฟ์สดขายลูกแมว ได้ยินเสียงระเบิดดังข้างบ้าน จึงวิ่งออกมาดู เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเบอร์ 199 แต่โทรไม่ติดจึงโทรหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตนเองก็ทำการไลฟ์สดต่อเนื่องจากที่ไลฟ์ขายแมว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยญาติๆของตนเองที่ปลูกบ้านอยู่ใกลๆ กัน ได้ช่วยกันนำผู้พิการป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ รวม 4 คน ที่ยังอยู่บ้านหลังตนเพลิง ออกมาได้ ก่อนจะช่วยกันตักน้ำมาสาดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ตอนนั้นกลัวเปลวเพลิงจะลามมาที่คอกวัว ที่ปลูกอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง ก็ต้องช่วยกันย้ายวัวที่ผูกไว้จำนวน 6 ตัว ออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อรถน้ำดับเพลิงเข้ามา เพลิงเริ่มเบาลง กำลังส่วนแรกฉีดที่ตัวบ้าน กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้ฉีดบริเวณข้างบ้าน ที่มีเพิงพักเก็บฟางขนาดใหญ่ เพราะกลัวสะเก็ดไฟจะลามมาถึง เพราะถ้าลามมา บ้านตรงจุดนี้อีก 3 หลังก็คงถูกเพลิงไหม้หมดแน่ๆ นางสมจิตร เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงดังเปะ และมีไฟแดงอยู่ใต้ถุนบ้าน ตอนแรกนึกว่าน้องชายกำลังซักผ้าเพราะมีเครื่องซักผ้าอยู่ แต่พอมองดีๆ ไม่ใช่แล้ว ไฟแดงๆที่เห็นกำลังลุกไหม้อยู่ใต้ถุนบ้าน จึงรีบตระโกนร้องขอความช่วยเหลือให้มานำคนแก่ และคนพิการในบ้าน ออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะได้ประสาน พฐ เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหาย เจ้าของบ้านไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลยขณะเกิดเหตุ จึงต้องประเมินค่าความเสียหายต่อไปในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น