“แกนนำ 3 นิ้ว” โวยญาติผู้ต้องขัง เบิกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักปชต.คนดี รอบก่อนเงินม็อบหายเกลี้ยง อ้างถูกแฮก

FBอานนท์ นำภา โวยญาติผู้ต้องขังทำตัวเป็นมิจฉาชีพ เบิกเงินซ้ำซ้อน เข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักประชาธิปไตยคนดี รอบก่อนก็เงินหายเกลี้ยงบัญชี อ้างถูกแฮก

“แกนนำ 3 นิ้ว” โวยญาติผู้ต้องขัง เบิกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง “เจ๊จุก” เย้ยสังคมนักปชต.คนดี รอบก่อนเงินม็อบหายเกลี้ยง อ้างถูกแฮก – Top News รายงาน

แกนนำ 3 นิ้ว

 

เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2567 เพจเฟสบุ๊ก นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบราษฎร ที่อยู่นระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำจากคดี 112 ได้โพสต์ข้อความว่า ขอพูดเรื่องซีเรียสนิดนึงนะ การซื้ออาหารให้ผู้ต้องขัง มีทั้งทางเราลิสต์อาหารส่งให้เองและบางส่วนที่มีญาตินำใบเสร็จที่ซื้อรายวันมาเบิก กล้าบอกนะว่าทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้รับเงินคืนทุกวันอย่างต่อเนื่องมาหลายเดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

สามัญสำนึกทั่วๆไปเลย แบบไม่ต้องแจ้งอะไรกันทั้งนั้น เวลาเราจ่ายเงินซื้ออาหารไป 1 ครั้ง เราควรได้รับเงินคืน 1 ครั้ง เท่ากับที่เราใช้จ่ายไป ใบเสร็จ 1 ใบที่คุณซื้อของ คุณเบิกกับกองทุนไหนที่ให้ความช่วยเหลือก็ได้นะ แต่มันก็ต้องเบิกครั้งเดียว เท่ากับที่ตัวเองจ่ายไป การเบิกซ้ำซ้อน อาศัยช่องโหว่แบบนี้เรียกเอาเปรียบ เกือบจะมิจฉาชีพมั้ย ทุกคนลำบาก ไม่ใช่ตัวเองครอบครัวเดียว คิดถึงคนอื่นบ้างมั้ย ว่าเงินที่ตัวเองเบิกซ้ำซ้อน เข้ากระเป๋าตัวเองแทนที่จะได้เอาเงินนั้นไปช่วยคนอื่น ทำยังไงกับคนแบบนี้ดี คนที่เราคิดว่าอยากจะช่วยเขาโดยไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน แต่เขาดันอยากได้กำไรจากความยากลำบากของคนอื่น

ไม่ได้เขียนเพื่อให้ตามหากันว่าเป็นใครอย่างไรนะ เพราะมันไม่มีประโยชน์ ไม่เกี่ยวอะไรกับคนที่ถูกขังอยู่เลย เพราะเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แค่อยากให้ทุกคนรู้ว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นและเราแก้ปัญหาแล้ว ซึ่งล่าสุดแจ้งยุติการเบิกแล้วนะคะ จะกลับมาซื้อให้ทุกคนเองเหมือนเดิม อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่ขอตัดปัญหาอะไรแบบนี้ เหนื่อยใจ

ด้านทวิตเตอร์เจ๊จุก คลองสาม ทวิตข้อความถึงประเด็นนี้ว่า สังคมนักประชาธิปไตยคนดีย์! รอบก่อนเงินหายเกลี้ยงบัญชี รอบนี้เบิกเงินค่าอาหารซ้ำซ้อนอีก เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้ต้องแฉชื่อมันออกมาค่ะ ประจานให้สังคมรับรู้ว่าในหมู่นักประชาธิปไตย ก็มีมิจฉาชีพอยู่เยอะเช่นกัน แล้วจะรออะไรกันอยู่ บริจาคเพิ่มอีกสิคะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น