logo

“น้องวุฒิ” ขอบคุณ “กระทรวงอว.” ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ

นิสิตฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ "อยากให้เพื่อนนิสิตฯ ทั่วประเทศได้เข้าร่วมงานนี้" ขอบคุณกระทรวงอว. จัดกิจกรรมดีๆขึ้นมาถือเป็นเรื่องราวที่ได้ประโยชน์ได้ความรู้ให้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และวางแผนเพื่ออนาคตของตัวเอง

จบลงไปแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ สำหรับงานVision Talk 2024  ชัยภูมิ ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด โดยภายในงาน “นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เส้นชัยความสำเร็จ” นอกจากนี้ “คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดแนวความคิด เผยกลยุทธ์เคล็ดลับความสำเร็จ ในเวทีนี้ โดยมีนักศึกษากว่า 400 คนเข้าร่วมฟังกันอย่างคึกคัก

น้องวุฒิ ขอบคุณ กระทรวงอว.

 

นายวชิรวุฒิ เกียรติศักดิ์ศิริ หรือ “วุฒิ” นักศึกษา คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาเครื่องกล ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักศึกษาจำนวน 400 คนที่ได้เข้าร่วมฟังบรรยายภายให้งาน เล่าถึงความประทับใจให้เราฟังว่า เป็นเรื่องราวที่ได้ประโยชน์ได้ความรู้ให้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และวางแผนเพื่ออนาคตของตัวเอง ซึ่งบางช่วงบางตอนที่แขกรับเชิญขึ้นมาพูด ก็ทำให้ย้อนนึกถึงชีวิตในวัยเด็ก ที่ถึงแม้ว่าบ้านตนเองจะไม่ได้ยากจนหรือสู้ชีวิตมากนัก แต่พ่อกับแม่ก็แยกกันอยู่ตั้งแต่จำความได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ ผมเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคูเมืองวิทยา ซึ่งต้องยอมรับว่าผลการเรียนของผมค่อนข้างดี ทำคะแนนสอบได้เป็นลำดับต้นๆมาตลอด กระทั่งเลือกที่จะมาเรียนต่อสาขา “เครื่องกล” เพราะรู้สึกว่าตัวเองสนใจเป็นพิเศษ อนาคตฝันไว้ว่าอยากจะผลิตเครื่องกล โรงงานอุตสาหกรรม และอีกความฝันที่อยากจะทำให้สำเร็จคือการเป็น “ยูทูปเบอร์” ตอนนี้ก็เริ่มสร้างช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเองแล้ว แต่ยอดติดตามยังมีไม่มาก ในอนาคตจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ”

 

 

“วุฒิ”​ บอกกับเราอีกว่า งาน “Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1 ได้เติมความรู้มากมายให้กับนิสิตนักศึกษาที่มาร่วมฟังการบรรยาย และยังได้แรงบันดาลใจให้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำให้สำเร็จ โดยเฉพาะประสบการณ์ชีวิตของ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ที่เริ่มต้นชีวิตแทบจะจากศูนย์ แต่ประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ได้เพราะมีความคิดที่ดี และมุ่งมั่นพยายาม ถึงจะล้มเลิกไปแล้ว ก็กลับมาพยายามใหม่ ซึ่งนอกจากวันนี้จะลืมตาอ้าปากเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบายๆ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งประเทศแล้ว ผมคิดว่า เรื่องราวชีวิตในวัยเด็กของเค้า จะกลายเป็นตำนานให้เล่าต่อกันไปจากรุ่นสู่รุ่น

 

“วุฒิ”​ ทิ้งท้ายว่า ต้องขอบคุณ กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อนิสิตนักศึกษา และเยาวชนคนไทย ที่กำลังจะเติบโตไปเป็นกำลังหลักของชาติ ขอบคุณที่ให้โอกาส จัดงานขึ้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ถือเป็นกำไรชีวิตของพวกเราที่ได้ซึมซับเรื่องราวดีๆตลอดหลายชั่วโมง ที่สำคัญคืออยากให้เพื่อนๆทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้รับโอกาสนี้เหมือนๆกัน ขอบคุณ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ที่ร่วมจัดงานนี้ด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก
ฝรั่งเศสเลือกตั้งรอบสองคาดพรรคขวาจัดคว้าชัย
คนรุ่นใหม่แห่แชร์ภาพ "สมเด็จพระพันปีหลวง" ชื่นชมความสง่างาม
สุดเศร้า "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเจ้าชายนิทรา กว่า 10 ปี ชาวเน็ตแห่อาลัย
“ศุภมาส” เอาจริง เล็งเข้าควบคุมม.เอกชน ปมซื้อขายวุฒิการศึกษา-รับปริญญา ลั่นผิดจริงถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตฯจัดตั้ง
กสศ. เปิด “Mobile School ” พาโอกาส “การเรียนรู้” และ “วุฒิการศึกษา” ไปให้เด็กหลุดจากระบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น