“บิ๊กป้อม” พบปะสส.พปชร.ร่วมโต๊ะอาหารกลางวัน ย้ำภารกิจกมธ.งบ 68 ทุกโครงการ ต้องคุ้มค่าภาษีปชช.

“พล.อ.ประวิตร”พบปะสส.พปชร.ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันคับคั่ง ย้ำทำภารกิจกมธ.งบ 68 จัดทำทุกโครงการต้องคุ้มค่าภาษีปชช.

“บิ๊กป้อม” พบปะสส.พปชร.ร่วมโต๊ะอาหารกลางวัน ย้ำภารกิจกมธ.งบ 68 ทุกโครงการ ต้องคุ้มค่าภาษีปชช. – Top News รายงาน

บิ๊กป้อม

 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.30 น. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค, นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) นายธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล ประธานด้านวิชาการพรรค นายอุตตม สาวนายน ประธานกรรมการด้านนโยบายและการปฏิรูปเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พล.อ. กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนและเหรัญญิกพรรค และสมาชิกพรรค ได้นัดพบปะอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งยังเต็มไปด้วยบรรยากาศคึกคัก หนาแน่นของจำนวนสส.และสมาชิกที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้จะมีสส. และรัฐมนตรีของพรรคติดภารกิจการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร รวมถึงบางส่วนติดภารกิจของกรรมาธิการดูงานในพื้นที่ต่างๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการพบปะครั้งนี้ พล.อ. ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ สส.ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนของพรรคร่วมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างงบประมาณ ปี 2568 ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยให้นำข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ จากการไปรวบรวมของสส. และสมาชิกพรรค มาสู่​แนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งทางด้าน น้ำ เกษตรกรรม ที่ทำกิน และการดูแลสิ่งแวดล้อม สู่การผลักดัน และการจัดสรรงบประมาณเพื่อทำโครงการที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง และที่สำคัญให้ยืนหยัดทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในการพิจารณางบประมาณอย่างรอบคอบ คำนึงถึงเงินภาษีของประชาชน ให้คุ้มค่าทุกบาทมีความโปร่งใส เกิดประสิทธิภาพสูงสุดสู่ประชาชนโดยตรงอย่างทั่วถึง นำไปสู่การพัฒนาความเจริญให้กับประเทศ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับสส. ที่ทำหน้าที่กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2568 ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 5 คน คือ นายอนุรัตน์ ตันบรรจง สส.พะเยา เขต 2 , น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 , นายวิริยะ ทองผา สส.มุกดาหาร เขต 1 , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 และ นายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 4 และในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค และนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จ.กำแพงเพชร

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังฝากให้ สส.ที่ประจำอยู่ตามคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรที่ ที่ได้ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ขอให้เก็บเกี่ยวความรู้ และวิธีการบริหารจัดการเพื่อการแก้ไขปัญหา นำมาปรับใช้และต่อยอด ให้สอดคล้องกับบริบทของประเทศ ในการดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม และสร้างประโยชน์ให้ตกถึงมือพี่น้องประชาชนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น