ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา

หนองบัวลำภู - ชาวบ้านผวาหนัก หลังเจอหลุมยุบขนาดใหญ่ จนไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ทำนา

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนบ้านศรีสังวาลย์ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าพบหลุมยุบขนาดใหญ่อยู่บริเวณกลางไร่อ้อยหวาดผวา จนไม่กล้าออกไปทำไร่ทำนา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยกลุ่มชาวบ้านได้พาเดินผ่านกลางไร่อ้อยเข้าไป มีนางวรรณี ศรีภูธร อายุ 65 ปี เจ้าของที่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลุมได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 แต่ยังเป็นหลุมเล็กๆพอมาวันนี้ในช่วงเช้าตนเองออกมาที่ไร่อ้อย พบว่าหลุมได้ยุบลงไปใหญ่กว่าเดิม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร และมีความลึกที่มองเห็นประมาณ 15 เมตร ลักษณะเป็นโพรงน้ำไหลลงไปด้านล่าง และยังมีอีกหลายหลุมที่เกิดยุบแบบนี้ แต่หลุมไม่ใหญ่เท่ากับบริเวณที่ไร้อ้อยของตนเอง

 

พอตนเองมาเห็นกลัวมากๆเพราะตั้งแต่เกิดมาที่บ้านศรีสังวาลย์ ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ชาวบ้านบริเวณบ้านศรีสังวาลย์ไม่กล้าออกจากบ้านมาทำไร่ทำสวน ซึ่งเมื่อก่อนตนเองออกมาที่ไร่อ้อยคนเดียว แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้าออกมาแล้ว เพราะกลัวเดินๆอยู่ดินเกิดยุบลงไปไม่มีคนช่วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยชาวบ้านด้วย ว่าจะทำยังไงต่อไป เพราะชาวบ้านหวาดผวาไม่กล้าออกไปทำมาหากินกันหมด ถือว่าเดือดร้อนหนักมาก

 

 

 

ทางด้านนางหนูกุล บุญค้ำจุน อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านศรีสังวาลย์ ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 มีชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 3 ราย มาแจ้งว่าที่ทำกินของตนเองเกิดหลุมยุบ มีนางวรรณี ศรีภูธร อายุ 65 ปี หลุมยุบ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร และมีความลึกที่มองเห็นประมาณ 15 เมตร ,นางนันทา พลนวล อายุ 53 ปี มีหลุมยุบที่บริเวณไร่ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 7 เมตร และลึกประมาณ 10 เมตร และที่ของนางนิด ประทุมทอง อายุ 53 ปี เกิดหลุมยุบ 1 หลุม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร และหลุมขณะนี้ก็ยุบตัวลงเรื่อยๆ ตนเองได้แจ้งไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง เจ้าหน้าที่ได้ออกมาใช้เชือกสีแดงกั้นบริเวณปากหลุมไว้ ไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้เกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านผวาหนัก จนไม่กล้าออกไปทำมาหากิน โดยที่สวนของน้องสาวตัวเอง หลุมยุบต้นมะม่วงขนาดใหญ่ ได้ยุบหายไปในหลุมทั้งต้น จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ และช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น