สุดระทึก “ภารโรงฮีโร่” คว้าตัวหนูน้อยวัย 3 ขวบ หลังวิ่งออกถนน หวิดถูกรถพ่วงชน

"ภารโรงฮีโร่" กระโจนคว้าตัวหนูน้อยวัย 3 ขวบไร้เดียงสาเอาไว้ได้ทันก่อนวิ่งข้ามถนน

สุดระทึก “ภารโรงฮีโร่” คว้าตัวหนูน้อยวัย 3 ขวบ หลังวิ่งออกถนน หวิดถูกรถพ่วงชน – Top News รายงาน

ภารโรงฮีโร่

วานนี้ (3 ก.ค. 67) ภาพจากกล้องวงปิดเผยให้เห็นวินาทีชีวิตเมื่อหนูน้อยวัย 3 ขวบไร้เดียงสา กำลังวิ่งเล่นขณะรอแม่ซื้อก๋วยเตี๋ยว ปรากฏว่าหนูน้อยรายดังกล่าววิ่งขึ้นไปบนถนน แต่พลเมืองดีหันไปเห็นจึงวิ่งไปคว้าตัวหนูเด็กเอาไว้ได้ทัน โดยในคลิปจะเห็นว่ารถบรรทุกพ่วงกำลังจะขับผ่านมาแต่เบรกไว้ได้ทัน แต่รถยนต์และรถบรรทุกซึ่งวิ่งอยู่อีกฝั่งถนนใช้ต่างขับด้วยความเร็ว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนสายนครหลวง -บ่อโพง ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยคลิปนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Wilaiwan. Cheetaruk (ลูกปลา) นำไปโพสต์ลงโลกโซเชียลพร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณพลเมืองดี คุณลุงที่ช่วยชีวิตน้องไว้นะคะ เป็นอุทาหรณ์สอนใจถึงผู้ปกครอง ไปไหนมาไหนอย่าทิ้งลูกทิ้งหลานไว้เพียงลำพังนะคะ โล่งใจที่น้องปลอดภัย ภาพวินาทีชีวิตหนูน้อยวัยสามขวบวิ่งออกถนน ชายพลเมืองดีเห็น จึงวิ่งเข้าช่วยเด็กน้อยที่กำลังวิ่งออกถนน โชคดีช่วยทันก่อนที่รถบรรทุกพ่วงจะขับผ่าน ปลอดภัยทั้งคู่รอดหวุดหวิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (4 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ถนนสายนครหลวง-บ่อโพง ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้โทรศัพท์ไปสอบถามพลเมืองดีที่ช่วยเหลือเด็ก 3 ขวบทราบชื่อ คือ นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ ซึ่งเป็นนักการภารโรงของ สภ.นครหลวง โดย นายประดิษฐ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนั้นตนแวะไปทานก๋วยเตี๋ยวตรงจุดเกิดเหตุ โดยจังหวะที่ตนกำลังยืนรอข้ามถนนได้ยินเสียงคนตะโกนขึ้นมาว่ารถๆ ตนหันไปเห็นหนูน้อยวัย 3 ขวบกำลังวิ่งพรวดออกไปที่ถนน จึงวิ่งไปกอดตัวหนูน้อยเอาไว้ได้ทัน หากช้าไปเพียงหนึ่งก้าวหนูน้อยอาจถูกรถชนก็เป็นไปได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ น.ส.วิมล จารุสิน อายุ 26 ปีแม่ของน้องนิว หนูน้อยวัย 3 ขวบ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งภายในซอยวัดละมุด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดย น.ส.วิมล เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเห็นลูกสาวนอนหลับอยู่ในห้อง จึงปิดประตูไว้แล้วออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่หน้าปากซอย โดยระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวได้ยินเสียงตะโกนโหวกเหวก ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าลูกสาวของตนกำลังจะวิ่งข้ามถนน เมื่อหันมามองจึงเห็นพลเมืองดีคว้าตัวลูกสาวของตนเอาไว้แล้ว

 

น.ส.วิมล บอกอีกว่า อยากฝากกรณีลูกของตนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กเล็ก ไม่ควรปล่อยให้ลูกหลานอยู่ตามลำพัง และไม่ควรปล่อยให้คลาดสายตาอย่างเด็ดขาดเพราะเด็กยังไร้เดียงสา ซึ่งอาจมีเหตุไม่คาดฝันเหมือนที่เกิดขึ้นกับตนก็ป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น