ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.

เมื่อเวลา 19.00 น วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่่อาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ เข้าให้การช่วยเหลือจับงู ที่ อู่เทคนิคการไฟฟ้าหนองคอก หมู่3 บ้านเกาะลอย ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้ง ขอความช่วยเหลือ มีงูเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่หญิงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน คาดว่าเป็นงูเห่า เลื้อยเข้าไปที่หน้าห้องเครื่องยนต์

ทาง กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ จึงให้ทางอู่ฯ นำรถขึ้นฮ้อยยกรถขึ้นสูง พร้อมส่งไฟ Spotlight ตรวจสอบเบื้องต้นพบงูจงอางลำตัวขนาดใหญ่ขดอยู่ระหว่างห้องเครื่องยนต์ด้านซ้าย เจ้าหน้าที่พยายามจะหาวิธีดึงแต่ไม่สามารถทำได้ ต้องงัดท้องรถ และตัวดุมล้อออก เป็นไปด้วยความระทึก เพราะงูเลื้อยข้ามไปทางขวา แล้วกลับมาทางด้านซ้าย และด้วยทราบว่าเป็นงูจงอาง จึงต้องระมัดระวังอย่างสูง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางอัมมอน อุททา อายุ 55 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นตอนเลิกงาน กำลังจะสตาร์ทรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว กท 376 ฉะเชิงเทรา เพื่อออกมาที่ตลาดหนองคอก เพื่อนร่วมงานตะโกนบอกว่ามีงูเลื้อยเข้าไปที่หน้าห้องเครื่อง ตน ตกใจมาก เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ มาช่วยกันหาแต่ทำอะไรไม่ได้ จึงโทรหาอาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ เพื่อขอความช่วยเหลือ จึงได้ขับรถมาที่อู่เทคนิคการไฟฟ้า ตามที่ประสานไว้ เพื่อให้อู่ยกรถขึ้น ตนเองตกใจมากเพราะก่อนหน้าไม่กี่วัน ก็มีงูเห่าเลื้อยมาตรงที่ตนจอดรถหน้าบ้านพักในเขตรักษาพันธุ์ฯ

 

จากความพยายามของเจ้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ฯ และทีมอู่ฯ ใช้เวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถจับงูจงอาง ขนาดประมาณ 3 เมตรได้สำเร็จ พบว่างูได้ฉี่จนฉุนเต็มพื้น ก่อนนำใส่กล่องเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าทางธรรมชาติต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น