รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์ “แฟลตตำรวจ” บันนังสตา

จนท.ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย เหตุ "คาร์บอมบ์" หน้าแฟลตที่พักตำรวจ สภ.บันนังสตา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์ “แฟลตตำรวจ” บันนังสตา – Top News รายงาน

แฟลตตำรวจ

จากกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขยายผลซักถาม นายแว (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นลูกจ้างของ นายมาหามะดอซี บาเกาะ ซึ่งถูกควบคุมตัว ณ ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ได้ให้ข้อมูลว่านายมะ (สงวนนามสกุล) ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายมาหะมะดอสีฯ เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (6 กรกฎาคม 2567) มีรายงานว่า ทางหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมช่วยส่วนรวม ร่วมกับ หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เข้าบังคับใช้กฎหมายติดตามบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และจากการปฏิบัติสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ จำนวน 1 ราย คือ นายมะ ฯ อายุ 55 ปี ชาวตำบลบือมัง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ผู้ต้องสงสัยที่มีเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว

สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจเพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4  ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือ เบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น