“ซ้อลักษณ์” ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ “ปธ.มูลนิธิชื่อดัง” ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม

"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม

“ซ้อลักษณ์” ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ “ปธ.มูลนิธิชื่อดัง” ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม  Top News รายงาน 

ขายวุฒิการศึกษา

 

 

 

 

จากกรณีน.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้เสียหาย ออกมาเปิดเผยข้อมูลโดยยืนยันว่า ถูกประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน ยื่นข้อเสนอซื้อขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรีปลอม จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นใบเบิกทางเพื่อที่จะได้เข้าไปนั่งในตำแหน่งทางการเมือง จึงหลงเชื่อซื้อวุฒิการศึกษาปลอมไปเป็นเงิน 200,000 บาท

ล่าสุด (7 ก.ค.67) น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ พร้อม นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ ในฐานะที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำหลักฐานข้อความแซทที่ถูกเผยแพร่ในโลกโชเชียล และหลักฐานสำคัญ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายชาญชัย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมทางสังคม กล่าวว่า วันนี้พา ซ้อลักษณ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ใน 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันฉ้อโกง กรณีนี้ น.ส.วิไลลักษณ์ ถูกหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษาแต่ไม่ได้รับวุฒิการศึกษา 2.ปลอมเอกสาร โดยประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ปลอมลายเซ็นต์ น.ส.วิไลลักษณ์ เพื่อนำไปจัดตั้งมูลนิธิ และข้อหาที่ 3.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร จะออกหมายเรียก ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในเร็ว ๆ นี้

ด้าน น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า ตนเทำธุรกิจอยู่ที่ จ.สกลนคร ได้รู้จักกับประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง หลังตนถูกทำร้าย จึงขอให้มูลนิธิดังกล่าวให้ความช่วยเหลือ ทำให้เกิดความสนิทสนมกัน ระหว่างนั้น ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ออกมาจากมูลนิธิ มูลนิธิหนึ่ง ทำให้มีโอกาสได้พูดคุยกันเรื่องร่วมกันจัดตั้งมูลนิธิใหม่ ซึ่ง ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ได้เสนอตำแหน่งงานในรัฐสภา แต่จะต้องมีวุฒิปริญญาตรี ซึ่งตนมองว่าการซื้อวุฒิปริญญาตรี เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง บอกว่าสามารถเคลียร์ได้ แถมยังรู้จักกับอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำให้ตนหลงเชื่อ

นางวิไลลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากเป็นเพื่อนกันหรือรักกันจริง ก็ไม่ควรเอาเรื่องไม่ดีมาให้ตน แต่สิ่งที่เพื่อนนำมาให้มันเป็นเรื่องไม่ดีและไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งตอนอยู่ด้วยกันตนห้ามปรามไปหลายเรื่อง ส่วนเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีกับ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายที่จะให้ข้อมูล ซึ่งตนจะไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง อีกแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.67) จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม ที่ กทม.ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น