“คิดดีแคมป์” ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน “คลองอัมพวา” ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม

"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม

“คิดดีแคมป์” ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน “คลองอัมพวา” ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม

 

 

 

คิดดีแคมป์

 

7 กรกฎาคม 2567 สำหรับโครงการ คิดดีแคมป์ ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ซีซั่น 2 ภาคกลาง ณ บ้านครูปู อัมพวา เข้าสู่วันที่สองน้อง ๆได้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกจิตสำนึกการเป็นจิตอาสา พัฒนาชุมชน โดยกิจกรรมในช่วงเช้าได้รับเกียรติจากคุณกฤตย รองนายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา และคุณ เล็ก จริยา ประธานธนาคารขยะชุมชนโรงเจ มาให้ความรู้กับน้อง ๆ ในเรื่องการพัฒนาชุมชน ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และให้ความรู้ในเรื่องธนาคารขยะ เพราะที่นี่ถือเป็นชุมชนต้นแบบ ชุมชนโมเดล “เปลี่ยนขยะเป็นเงินฝาก ร่วมคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง” ให้คนในชุมชนเริ่มต้นคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลมาฝากเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินฝาก และนำรายได้มาใช้จ่ายในชุมชน เพื่อให้เห็นภาพวิถีชุมชน และ การเป็นจิตอาสาที่ชัดขึ้น ทางวิทยากรได้นำน้องๆคิดดีแคมป์ ล่องเรือริมคลองเห็นถึงวิถีชุมชน วิธีการล่องเรือเก็บขยะ และให้น้อง ๆ ได้ร่วมกันทำงานเป็นทีมเพื่อเรียนรู้ปลูกฝังสร้างจิตสำนึกการเป็นจิตอาสาเพื่อสังคม เริ่มต้นง่าย ๆ ทำได้ที่ตัวเรา

 

 

 

 

 

ด้านคุณกฤตย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการ ปลูกจิตสำนึกให้น้องๆได้รู้จักรักชุมชน รักโลก สิ่งแวดล้อมที่กำลังถูกทำลาย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวและที่สำคัญเริ่มต้นทำได้ง่ายๆแค่เริ่มจากตัวเอง นอกจากนี้ยังได้ให้น้อง ๆ เรียนรู้ รักษาสิ่งแวดล้อม การดูแลพื้นที่ในชุมชนและเริ่มต้นจากที่บ้านของเราได้ทุก ๆ วัน

 

 

ขณะที่คุณจริยา เปรมเจียม ( พี่เล็ก) ประธานธนาคารขยะชุมชนโรงเจ เปิดเผยถึง” แนวคิดธนาคารขยะว่าจุดเริ่มต้นมาจากการที่กระทรวงมหาดไทย ยกให้ชุมชนโรงเจเป็นชุมชนนำร่อง เปลี่ยนขยะเป็นรายได้ให้ชุมชน วันนี้ดีใจและภูมิใจมากที่ได้นำพาน้องๆเข้าร่วมกิจกรรมร่วมกัน และอยากให้น้องๆได้เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ น้องๆคิดดีแคมป์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกสนุก และตื่นเต้นมาก ที่เรียนรู้วิธีการนำขยะไปเปลี่ยนเป็นเงิน เป็นรายได้ และวิธีการจัดสรรถังขยะให้เป็นที่เป็นทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ด้านน้องโมไนญ จากรร.นานาชาติเอกมัย เปิดเผยว่า วันนี้สนุกมาก ได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง เช่น ได้ลงเรือ มาสำรวจพื้นที่วัดอัมพวัน ได้มาเก็บขยะในบริเวณวัด พวกเราทั้ง 40 คนได้ช่วยกันเก็บขยะ เพื่อนำไปรีไซเคิล และนำไปจัดสรร ได้เรียนรู้การ พัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อมพื้นที่ จากการร่วมแรงร่วมใจกัน คนละเล็กคนละน้อย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ค่ะ

 

และนี่คืออีกหนึ่งกิจกรรมคิดดี ที่ทางคิดดีแคมป์ โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้จัดโครงการดี ๆ สร้างจิตสำนึก และสร้างภูมิคุ้มกันให้น้อง ๆเติบโตเป็นเยาวชนต้นกล้าที่ดีในสังคมต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น