วังช้างอยุธยาแลเพนียด นิมนต์เกจิดังทำบุญครบรอบ1เดือน เป่าเค้กวันเกิดให้ช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์จากแม่พังจามจุรี

วังช้างอยุธยาแลเพนียด ทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์ เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลก จากแม่พังจามจุรี ณ หมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่ บริเวณหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการทำบุญครบรอบ1เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลก ซึ่งเกิดจากแม่พังจามจุรี และพ่อพลายสยาม เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2567 เวลา 21.00 น.และ 21.15 น. โดยจะได้นิมนต์พระวชิโรภาส (เจ้าคุณดิษฐ์) เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วย พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และคณะสงฆ์รวมทั้งหมด7รูป เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน ประพรมน้ำมนต์ ให้สุขภาพช้างแฝด แข็งแรง มีพลานามัยที่สมบูรณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ทำบุญครบรอบ1เดือนให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์เพศผู้และเพศเมียคู่แรกของโลกซึ่งเกิดจากแม่พังจามจุรี และพ่อพลายสยาม โดยได้รับเกียรติจากนางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา,ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ หรือ สจ.หมวย, นายมานัส ทรัพย์มีชัย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,นางแสงมณีจรรณ์ เพชรสังหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาร่วมทำบุญถวายสังฆทาน กับทางหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวงในครั้งนี้ด้วย

โดยนางณัชฐิตาพร ขำจริง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพระนครศรีอยุธยา ได้นำเค้กวันเกิดมาเพื่อให้ลูกแฝดชาย-หญิงของ สพ.ญ.ลาดทองแท้ มีพันธุ์ (หมอพลอย) สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยาแลเพนียด เป่าเค้กวันเกิดให้กับช้างแฝดคู่ประวัติศาสตร์ที่มีอายุครบ1เดือน สร้างรอยยิ้มให้นักท่องเที่ยวที่มาชมช้างแฝดและให้อาหารช้างกันเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันช้างแฝดเติบโตแข็งแรงกินนมแม่เองได้ปกติ และเสริมนมสำเร็จรูปด้วยเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม ระยะเวลาที่ผ่านมา 1 เดือนน้ำหนักขึ้นเชือกละกว่า10 กิโลกรัม โดยพลาย(เพศผู้) น้ำหนักตัว 104.90 กก. ส่วนพัง(เพศเมีย) น้ำหนัก62.15 กก. ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด จาก สพ.ญ.ลาดทองแท้ มีพันธุ์ (หมอพลอย) สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยา แล เพนียด ส่วนชื่อของช้างแฝดทั้งคู่ประวัติศาสตร์น่าจะได้ในเร็วๆนี้เพราะต้องเลือกชื่อที่เป็นมงคลให้คล้องจองกับเมืองประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา

จึงขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นำอาหารช้างหัวปลีหรือร่วมสนับสนุนช่วยกันซื้อนมช้างได้ที่หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวงได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น