ชายไต้หวันแช่น้ำเผลอหลับ ลอยออกทะเล 19 ชม.

ชายไต้หวันลงแช่น้ำริมหาดคลายร้อน เผลอหลับคาห่วงยาง ตื่นมาอีกทีลอยออกไปกลางทะเล โชคดีที่มีเรือผ่านมา

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม เรือประมงไต้หวันลำหนึ่งที่ออกหาปลานอกชายฝั่งในนิวไทเปซิตี้ พบชายลอยคอบนห่วงยางสีรุ้งอยู่ในทะเล คนบนเรือจึงรีบโยนห่วงชูชีพลงไปให้เกาะและช่วยกันดึงเขาขึ้นมา จากนั้น รีบแจ้งเหตุไปยังสำนักงานดับเพลิงนิว ไทเป ซิตี้ ชายคนนี้อยู่ในสภาพอ่อนแรง ตอนแรกคิดว่า เขาคงประสบอุบัติเหตุบางอย่างแล้วตกลงไปในทะเล แต่จริง ๆ ไม่ใช่เลย

 

ชายไต้หวันที่สื่อเผยนามสกุล ว่า หง วัย 57 ปี บอกว่า หลังเลิกงานเย็นวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม และดื่มกับเพื่อน เขาตัดสินใจไปลงแช่น้ำที่หาดว่านหลี่ เพื่อคลายร้อนและผ่อนคลาย พอได้ลอยคอในห่วงยางก็รู้สึกสบายมาก จนเผลอหลับไปในที่สุด เมื่อรู้สึกตัวอีกที ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนแล้ว มีแต่น้ำเวิ้งว้าง เพราะลอยออกไปไกลจากชายฝั่ง

 

 

แม้รู้สึกกลัว แต่ก็พยายามตั้งสติและรอความช่วยเหลือ โชคยังเข้าข้าง มีเรือประมงลำหนึ่งผ่านมาพบ นายหง เวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งของอีกวัน รวมเวลาที่เขาลอยคอในทะเล เกือบ 19 ชั่วโมงนับจากที่เริ่มลงไปแช่น้ำ แต่ข่าวไม่ได้บอกว่าเขาลอยออกไปไกลจากชายฝั่งมากแค่ไหน

 

หัวหน้าดับเพลิงเขตว่านหลี่ ไทเป ซิตี้ บอกว่า นายหง ไม่มีอาการผิดปกติ สัญญาณชีพก็คงที่ มีแต่ขอดื่มน้ำ ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาล แต่ต่อมา เจ้าตัวมั่นใจว่า ตัวเองไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขอออกจากโรงพยาบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น