จังหวัดนครราชสีมาเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมา ปลูกฝังให้เยาวชนรู้ถึงโทษพิษภัย และห่างไกลยาเสพติดอย่างยั่งยืน

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2567) ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาโรงเรียน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  โดยมี ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดภาค 3 คณะครู อาจารย์ และนักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 58 แห่ง จำนวนกว่า 700 คน เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ได้มีการบรรยายพิเศษสร้างการรับรู้เกี่ยวกับยาเสพติด พระราชบัญญัติ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้เยาวชนเรียนรู้ถึงโทษ และพิษภัยของยาเสพติด รู้จักวิธีปฏิเสธหลีกเลี่ยงยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมกันนี้ยังได้มีการตรวจคัดกรองหาสารเสพติดในกลุ่มนักเรียน ครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ภายในสถานศึกษาอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ของสังคมเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ปัญหาครอบครัว และปัญหาทางสังคมต่างๆ รัฐบาลจึงได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญ โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมดำเนินการเพื่อเป้าหมายปราบปราม รักษา ฟื้นฟู ดูแล  สนับสนุนการกวาดล้างยาเสพติดให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยทุกจังหวัดระดมความร่วมมือกับตำรวจ สำนักงาน ป.ป.ส. หน่วยงานรัฐ และภาคประชาชนในพื้นที่ ให้หน่วยงานของรัฐทุกภาคส่วนมีมาตรการร่วมกันปลูกฝังค่านิยมให้เด็ก และเยาวชน ไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา เรียนรู้ถึงโทษ และพิษภัยของยาเสพติด

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า อบจ.นครราชสีมาได้ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจน และดำเนินการคิกออฟให้โรงเรียนในสังกัด อบจ.ทุกแห่งต้องเป็นโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติด ซึ่งการกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดทั้งใน และรอบสถานศึกษาในสังกัด เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้มีความเข้มแข็งต่อเนื่อง เพื่อปกป้องบุตรหลาน และคนในครอบครัวให้ห่างไกลยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้
"ศุภมาส" หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม งาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจไทยยั่งยืน
ต้านไม่อยู่ พนังกันน้ำช่วงสะพานสิริปัญญารัตน์ จ.สุโขทัย พังรอบ 2
นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตประกันตัว "ทิวากร" ผู้ต้องขัง คดี 112 โพสต์หมิ่นสถาบันฯ
"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า
"รทสช." แถลงจุดยืนยึดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แก้มาตรฐานจริยธรรม
สาวอ้างเป็นหมอUN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินสูญนับล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น