ตร.จ่อออกหมายเรียก “ต้นอ้อ” ปมฉาวซื้อวุฒิการศึกษา เจ้าตัวรีบโพสต์เคลื่อนไหวทันที

ต้นอ้อแย่แล้ว! ตำรวจสกลฯเร่งเก็บหลักฐาน จ่อออกหมายเรียกปมฉาวซื้อขายวุฒิ หลัง “ซ้อลักษณ์” บุกแจ้งความ ขู่ไม่มาเจอหมายจับ เจ้าตัววอนสังคม อย่าลากครอบครัวมาดราม่าด้วย ปูดลูกสาวถูกข่มขู่

ตร.จ่อออกหมายเรียก “ต้นอ้อ” ปมฉาวซื้อวุฒิการศึกษา เจ้าตัวรีบโพสต์เคลื่อนไหวทันที – Top News รายงาน

จากคดีอื้อฉาวในแวดวงการศึกษา กรณี น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ “ซ้อลักษณ์” แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ให้ดำเนินคดี น.ส.ชลิดา หรือต้นอ้อ พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง อ้างว่าถูกหลอกซื้อขายวุฒิการศึกษา มหาวิทยาลัยพิษณุโลกและแอบอ้างเสนอซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง โดยมีคนขับรถนักการเมืองในฝั่งรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ในระบบการศึกษาและสถาบันการเมือง

ล่าสุด พ.ต.ท.ธนกฤต เจริญเนติกุล รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เปิดเผยว่า ซ้อลักษณ์ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี 2 เรื่อง คือฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร ในส่วนคดีฉ้อโกง ผู้เสียหายอ้างว่าถูกหลอกลวงให้เสียทรัพย์ จำนวน 200,000 บาท ด้วยการปลอมวุฒิการศึกษา ส่วนคดีปลอมแปลงเอกสารหนังสือจัดตั้งมูลนิธิ ผู้เสียหายอ้างว่า ไม่ได้เป็นคนลงลายมือเซ็นชื่อ

โดยหลังรับคดี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นสอบปากคำผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว หากมีหลักฐานแน่ชัด ก็จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา มารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มา จะออกหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนการสั่งฟ้องคดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว นำทีมกฎหมายลงพื้นที่สอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริง กับผู้บริหารมหาวิทยาลัยพิษณุโลก นำโดยนายมานพ เกตุเมฆ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

นายศุภชัย เปิดเผยว่า น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. สั่งการให้นำทีมกฎหมายลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง เพราะเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อสังคม และความเชื่อมั่นต่อระบบการศึกษาของประเทศ พร้อมกำชับให้เร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้สังคมคลางแคลงใจ จากการตรวจสอบของคณะกรรมการ ได้รับรายงานว่ามหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวน และพบว่ามีผู้บริหารระดับคณะ มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการดังกล่าว มหาวิทยาลัยมีคำสั่งให้ผู้บริหารระดับคณะ พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว และรายงานสภามหาวิทยาลัยพิษณุโลกทราบแล้ว รวมทั้งจะรายงานให้ อว.ทราบภายใน 7 วัน

 

ด้านนายมานพ เกตุเมฆ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยพิษณุโลก กล่าวว่า มหาวิทยาลัยจะตรวจสอบและดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งยินดีร่วมมือกับ อว.และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ความจริงว่า มหาวิทยาลัยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายปริญญาบัตรดังกล่าว และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก กระบวนการหลังจากนี้ มหาวิทยาลัยจะปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ ควบคุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคอยสอดส่องดูแลภายในอย่างเข้มงวด

ด้านต้นอ้อ โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดวิงวอนสังคมว่า “เรื่องความผิดของอ้อ รอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอยู่ ไม่ใช่ว่าเงียบ แต่ยังพูดไม่ได้ กรุณาอย่าโยงลูกสาวของอ้อ หรือข่มขู่ลูกสาวอ้อ เขาไม่เกี่ยว ถ้าจะประนามหรือประจานอะไรอ้อ ทำได้เต็มที่เลย อย่าลามถึงครอบครัวอ้ออีกเลย พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย”

ล่าสุด ต้นอ้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องความผิดของอ้อ รอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอยู่ ไม่ใช่ว่าเงียบ แต่ยังพูดไม่ได้ กรุณาอย่าโยงลูกสาวของอ้อหรือข่มขู่ลูกสาวอ้อ เขาไม่เกี่ยว ถ้าจะประนามหรือประจานอะไรอ้อ ทำได้เต็มที่เลย อย่าลามถึงครอบครัวอ้ออีกเลย พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น