“ซ้อลักษณ์” รับผิดโยนบาป ม.ดัง ปมขายวุฒิฯปลอม พร้อมขอลาออก จาก นศ.แล้ว

"ซ้อลักษณ์" ยอมรับผิดขอโทษ "ม.พิษณุโลก" ปมโยนบาปขายวุฒิฯ ปลอม พร้อมขอลาออกจากการเป็น นศ.แล้ว

“ซ้อลักษณ์” รับผิดโยนบาป ม.ดัง ปมขายวุฒิฯปลอม พร้อมขอลาออก จาก นศ.แล้ว – Top News รายงาน

 

จากกรณี น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้เสียหาย ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านโลกโซเชียล โดยยืนยันว่า ถูกประธานสาวมูลนิธิชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นเพื่อนสนิท ยื่นข้อเสนอให้ซื้อวุฒิการศึกษาปริญญาตรีปลอม จากมหาวิทยาลัยพิษณุโลก เพื่อใช้เป็นใบเบิกทางเข้าให้เข้าไปนั่งตำแหน่งทางการเมือง โดย น.ส.วิไลลักษณ์ อ้างว่าหลงเชื่อ จึงซื้อวุฒิการศึกษาปลอมเป็นเงิน 200,000 บาท

ต่อมาวันที่ 7 ก.ค.67 น.ส.วิไลลักษณ์ พร้อม นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ นำหลักฐานข้อความแชทที่ถูกเผยแพร่ในโลกโชเชียล และหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ประธานสาวมูลนิธิชื่อดังฐานฉ้อโกง, ปลอมแปลงเอกสาร และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด (10 ก.ค.67) ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ และที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นางวิไลลักษณ์ และ น.ส.ปุ๊กกี้ ได้ร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยพิษณุโลก โดยมี ดร.มานพ เกตุเมฆ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยพิษณุโลก, นายชาตรี จำลองกุล นิติกรมหาวิทยาลัยพิษณุโลก พร้อมกรรมการสภามหาวิทยาลัยพิษณุโลก เพื่อหารือถึงข้อเท็จจริงเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษาปลอมที่เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า วันนี้พา ซ้อลักษณ์ ซึ่งยังมีสถานะเป็นนักศึกษา เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ขายวุฒิการศึกษาปลอม จึงอยากให้ช่วยตรวจสอบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการหรือไม่

จากนั้นคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ได้ชี้แจงถึงขั้นตอนการสมัครเป็นนักศึกษา รวมไปถึงการตรวจสอบเรื่องการเข้าเรียน เมื่อพบว่านักศึกษาปฏิบัติตามกฎระเบียบและเข้าเรียนตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ทางมหาวิทยาลัยจึงจะพิจารณาให้จบการศึกษา หลัง นางวิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ได้ฟังคำชี้แจง จึงกล่าวขึ้นมาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความเข้าใจผิดคิดว่ามหาวิทยาลัยพิษณุโลก ขายวุฒิการศึกษา นางวิไลลักษณ์ จึงยกมือขึ้นพนมแล้วกราบขอโทษคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยพิษณุโลก หลังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะหลงเชื่อผู้ชักชวนซึ่งอ้างว่าสามารถเคลียร์กับมหาวิทยาลัยได้

ด้าน ดร.มานพ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยพิษณุโลก กล่าวชี้แจงโดยยืนยันว่า นางวิไลลักษณ์ ได้สมัครเข้าเรียนตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง โดยส่งเอกสารหลักฐานเข้ามาที่มหาวิทยาลัยอย่างครบถ้วน พร้อมกับเงินค่าสมัครเรียนแรกเข้า 1,500 บาท และจ่ายค่าเทอม 130,000 บาท เมื่อนักศึกษามาสมัครเรียน ทางคณะกรรมการจะประกาศรายชื่อ ก่อนนำเข้าสู่ระบบนายทะเบียน แต่ถ้าหากนักศึกษาไม่มาเรียนก็จะไม่จบการศึกษา ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามีการทำกันเป็นกระบวนการ เพราะคนเพียงคนเดียวไม่สามารถที่จะเข้าระบบของมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนเพื่อจับกุมขบวนการซื้อขายวุฒิการศึกษาปลอมต่อไป

มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากมีการเจรจาและสอบถามเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษาปลอม เสร็จสิ้น ซ้อลักษณ์ ได้แจ้งความจำนงว่าจะไม่ขอศึกษาต่อ และขอทำเรื่องคืนเงินจำนวน 130,000 บาทที่เคยลงทะเบียนไว้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ได้ให้ ซ้อลักษณ์ กรอกเอกสารยื่นความจำนงขอลาออกจากการเป็นนักศึกษา ก่อนโอนเงินคืนให้ทั้งหมด โดยภายหลังได้รับเงิน ซ้อลักษณ์ บอกว่าจะนำเงินไปเป็นค่าเทอมให้ลูกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น