“ผบช.ภ.9” สั่งระดมกำลัง เร่งล่าคนร้าย หลังบุกปล้นปืน ชรบ.

"ผบช.ภ.9" สั่งระดมกำลัง เร่งล่าคนร้าย หลังบุกปล้นปืน ชรบ.

Top news รายงาน จากกรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลายสิบคน แต่งกายคล้ายทหารพรานบุกปล้นปืน ชรบ.ในพื้นที่หมู่ 7  ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง, หมู่ที่ 9 ต.ยะหา อ.ยะหา และหมู่ที่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา รวม 4 จุด โดยกลุ่มคนร้ายสามารถยึดปืนลูกซองไปได้ 4 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก และวิทยุสื่อสารอีก 1 เครื่อง โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น และเข้าควบคุมผู้ต้องสงสัยหลายรายในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต หลังพบความเชื่อมโยงกับคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 34 ราย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (10 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านน้ำเย็น หมู่ที่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา พบ นายสะมะแอ เซะบิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ลำใหม่ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดตนและทีม ชรบ.เกือบ 10 คน กำลังนั่งคุยและดื่มกาแฟกันตามปกติ จู่มีกลุ่มคนร้ายมากกว่า 15 คน แต่งกายชุดดำคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า โดยมีถืออาวุธสงครามติดตัวมาด้วย จากนั้นกลุ่มคนร้ายถามหาตัวผู้ใหญ่บ้านด้วยภาษายาวี ตนจึงตอบกลับไปว่าตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน

จากนั้นคนร้าย 2 คนจึงเข้ามาประกบตน และ ชรบ.ทั้งหมด ก่อนใช้สายรัดข้อมือทุกคนแล้วถามว่าอาวุธปืนลูกซองยาวอยู่ไหน มีกี่กระบอก ตนตอบไปว่าตนมีอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการเพียงแค่ 1 กระบอก คนร้ายอีกชุดจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ ชรบ.เอาปืนพกสั้นที่มีอยู่ 2 กระบอกออกมาแล้วแกะกระสุนออกจากนั้นให้โยนลงพื้น ต่อมาคนร้ายได้ทำการค้นตัวโดยเอาโทรศัพท์มือถือของทุกคนไปกองรวมกันไว้ที่มุมมืด

ต่อมาคนร้ายสั่งให้ตนและทีม ชรบ.เข้าไปอยู่ในบ้านพัก 2-3 ชั่วโมงแล้วให้ออกมา โดยหลังก่อเหตุคนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเหตุการณ์สงบลง ตนและทีม ชรบ.ได้แจ้งไปยังกำนันตำบลลำใหม่ ทันที เพื่อให้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองให้สกัดจับคนร้าย และให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลัง พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 รับทราบ ได้มีคำสั่งเรียกผู้กำกับการ สภ.กรงปินัง, ผู้กำกับการ สภ.ยะหา และ ผู้กำกับการ สภ.ลำใหม่ เข้าร่วมประชุมเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสอบถามเรื่องการเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมให้ระดมกลังสืบหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น