ฮือฮา เกษตรกรชาวโคราชที่อำเภอเสิงสาง เดินแบบทุเรียนสร้างสีสันภายในพิธีเปิดงานวันทุเรียนของดีอำเภอเสิงสาง พร้อมมีการประมูลทุเรียนเพื่อการกุศล ได้เงินกว่าแสนบาทมอบให้สาธารณะกุศล

วันที่ 10 กรกฏาคม 2567 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับอำเภอเสิงสาง จัดงานวันของดีผลไม้อำเภอเสิงสาง ระหว่างวันที่ 9-13 กรกฎาคม 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอเสิงสาง โดยในงานจะมีกิจกรรม อาทิ การเดินแบบของชาวสวนทุเรียนและสวนผลไม้ต่าง อาทิ สวนอินทผาลัม สวนแตงโม สวนอโวคาโดและผลไม้นานาชนิด พร้อมทั้งมีการประมูลผลไม้เพื่อนำรายได้มอบให้แก่สาธารณะกุศล ซึ่งการเดินแบบสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเดินแบบสุดแปลกของประเทศไทยก็ว่าได้ มีทั้งการนำผลไม้ของแต่ละสวนมาโชว์ พร้อมการแต่งกายของผู้ประกวดและแนะนำผลไม้ของแต่ละสวนว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง สร้างความสนุกสนานเอฮาได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การออกบูธจำหน่ายทุเรียนจากสวนต่างๆ ภายในอำเภอเสิงสาง กว่า 10 สวนที่นำทุเรียนมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา ที่สำคัญทุเรียนของอำเภอเสิงสางขึ้นชื่อในเรื่องกลิ่นไม่แรง เนื้อกรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น ที่สำคัญเนื้อเยอะเมล็ดเล็ก มีรสชาติหวาน มัน และอร่อย โดยขณะนี้ทุเรียนของอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนทุเรียนได้ปีละหลายล้านบาท ทางอำเภอและเกษตรอำเภอเสิงสางได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกทุเรียนเพื่อเป็นเศรษฐกิจตัวใหม่ของอำเภอที่ปัจจุบันได้ปลูกทดแทนการปลูกมันสำปะหลัง ภายในงานยังมีผลไม้อื่นๆ จากสวนของชาวบ้านอำเภอเสิงสาง ไม่ว่าจะเป็นอโวคาโด อินทผาลัม กล้วยหอมที่ปลูกสำหรับส่งออก ฯลฯ เป็นการสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวอำเภอเสิงสางมีรายได้ที่ดีในปัจจุบันนี้ นอกจากนี้ในวันที่ 2 ของงานจะมีการจัดแข่งขันปอกและกินทุเรียนชิงเงินรางวัล โดยมีผู้สมัครแข่งขันเข้ามาแล้วจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น