นายกฯไม่ขอพูดถึง “วัน-เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ฝ่ายการเมืองบริหารไป เตือนระมัดระวังความรุนแรง

นายกฯไม่ขอพูดถึง "วัน-เฉลิม อยู่บำรุง" ให้ฝ่ายการเมืองบริหารไป เตือนระมัดระวังความรุนแรง

นายกฯไม่ขอพูดถึง “วัน-เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ฝ่ายการเมืองบริหารไป เตือนระมัดระวังความรุนแรง  Top News รายงาน

เฉลิม อยู่บำรุง

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข และจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ไม่ทราบจริง ๆ ไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้น เพราะท่านเองก็ออกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการเคลียร์ใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “คราวที่แล้วผมเอ่ยชื่อท่านไป ท่านก็มาว่าผม ผมไม่อยากนั่น แต่ก็ให้ความเคารพ เพราะก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค”

 

 

 

ส่วนจะเป็นแรงกระเพื่อมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาขัดแย้งกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เป็นเรื่องของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายวัน นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของการเมืองที่เราต้องบริหารกันไป ในคำแนะนำต่าง ๆ ก็มีเวทีให้พูดให้คุยกันได้ ก็พยายามขอให้ระมัดระวังเรื่องความรุนแรงด้วยก็แล้วกัน เราก็พยายามที่จะตอบคำถามให้ได้หมด ไม่ใช่ไม่รับฟัง อย่างที่ตนได้แจ้งในสภา เรื่องการลงพื้นที่ไปหรือไปที่ตนไปกองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน (บช.ตชด.) มันมีหลายมิติ เวลาลงไปไม่ใช่สั่งการอย่างเดียวว่าให้ตรึงชายแดนหรือจับยาเสพติดให้ได้

 

แต่เราได้ไปดูชีวิตความเป็นอยู่ภายในของเขา เขาตรึงชายแดนเมื่อถูกยิง บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้เงินเยียวยาแค่เพียงหมื่นเดียว รวมถึงโรงพยาบาล บ้านพักเป็นอย่างไรบ้าง เสื้อเกราะเป็นอย่างไร ตรงนี้ตนคิดว่าต้องลงมาดูด้วยเหมือนกัน เมื่อถามมีการมาก็ดี ตนจะได้ตอบ และสิ่งไหนตอบได้ก็ตอบและพยายามที่จะให้ความกระจ่างในวิธีการทำงานของตัวตนเองและระดับรัฐมนตรีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น