“อุ๊งอิ๊ง” รับเรียก “วัน อยู่บำรุง” ตักเตือน โผล่เชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” ยันไร้แผนพบ “เฉลิม” หลังท้าขับพ้นพรรค

"อุ๊งอิ๊ง" รับเรียก “วัน อยู่บำรุง” ตักเตือน โผล่เชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” ยันไร้แผนพบ “เฉลิม” หลังท้าขับพ้นพรรค

Top news รายงาน ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรียกนายวัน อยู่บำรุง เข้าพบพูดคุยเนื่องจากความไม่สบายใจที่ไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนนายวันประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า ได้คุยกันจริงๆ โดยในวันที่นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ทางพรรคก็ติดตามการนับคะแนนกันอยู่ พอตกเย็นวันนั้นมีคนส่งรูปมาว่านายวัน ไปให้กำลังใจที่บ้านของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตนก็เห็นภาพ มีคนส่งมาเยอะมาก ก็ได้บอกนายวันไปตามนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“คุณวันเข้ามาก็ได้พูดคำแรกเลยว่า คิดน้อยไป ก็ขอโทษด้วย ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือน คุณวันก็บอกว่าเดี๋ยวจะยื่นใบลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เราบอกว่าแล้วแต่ อันนี้เป็นวิจารณญาณของคุณวันเอง เราก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรคเอง สส. หรือคนที่เห็นข่าว มีการถามกันมากมาย เราเองก็ต้องคุยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคุณวันหรือคนอื่นๆ ในพรรค ต้องให้เกียรติพรรคด้วย เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นคนที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร เพราะฉะนั้นต้องให้เกียรติผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรคด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า นายวันเตรียมลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันไม่มีเรื่องนี้ เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บิดานายวัน แสดงความไม่พอใจ อยากให้พรรคเพื่อไทยมีมติขับให้พ้นพรรคด้วยนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายอย่างนั้นที่จะขับร.ต.อ.เฉลิมออก ร.ต.อ.เฉลิมเป็นที่เคารพรักในพรรค จริงๆ ก็ไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นๆ หรือไม่ ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีนโยบายขับร.ต.อ.เฉลิม

 

 

เมื่อถามว่า ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่เคยออกข่าวไป ที่เคยไปพบ จริงๆ ก็เคยคุยกับท่าน วันนั้นที่ไปก็แสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ว่าไม่ได้ทราบเหตุผลจริงๆ ท่านไม่พอใจหรืออะไรบ้าง ก็ไม่เคยได้คำตอบ ตนเห็นร.ต.อ.เฉลิมมาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะฉะนั้น ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธ หรืออะไรกับท่านเลย ก็ไม่ทราบจริงๆ ว่าได้ทำอะไร

เมื่อถามว่า แล้วครั้งนี้ต้องไปพบอีกเพื่อทำความเข้าใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้ไป แต่นายวันมีคอนแท็กกันอยู่แล้ว ถ้าต้องการที่จะคุยก็สามารถติดต่อได้เลย ตนอยู่ที่พรรคอยู่แล้ว ถ้าไม่มีออกงาน ก็คืออยู่ที่พรรคทุกวัน ถ้าจะคุยก็ได้เลยอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้หรือหาไม่เจอแน่นอน พร้อมที่จะคุยไม่ว่าจะเป็น ร.ต.อ.เฉลิมหรือนายวัน ได้ทั้งนั้น ตนมายืนอยู่ตรงนี้ก็พร้อมที่จะทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจอะไรในพรรค หัวหน้าพรรคยินดีที่จะคุยและทำให้ทุกคนสบายใจอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีภาพไปบ้านริมคลองเหมือนครั้งก่อนใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ก็ยังไม่ได้วางแพลนตรงนั้นไว้”

เมื่อถามว่า จะมีการคุยกันก่อนหรือไม่ ถ้ามีการยื่นใบลาออกจริงๆ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เพิ่งคุยกันล่าสุดไม่ได้มีเรื่องนี้ ถ้าถามตนก็ไม่อยากให้นายวันลาออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น