“ไบเดน” สายตรงถึง “ทรัมป์” หลังถูกลอบยิง ขณะผู้นำโลก ประณามเหตุการณ์สุดอุกอาจ

"ไบเดน" สายตรงถึง "ทรัมป์" หลังถูกลอบยิง ขณะผู้นำโลก ประณามเหตุการณ์สุดอุกอาจ

 

“ไบเดน” สายตรงถึง “ทรัมป์” หลังถูกลอบยิง ขณะผู้นำโลก ประณามเหตุการณ์สุดอุกอาจ Top News รายงาน

 

ทรัมป์

 

 

 

จากกรณีที่มีรายงานว่า ระหว่างที่ทรัมป์กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่บนเวทีที่เมืองบัตเลอร์ โดยจู่ ๆ ได้มีเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นทรัมป์ล้มลง ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับรีบรุดขึ้นเวทีเพื่อคุ้มกันทรัมป์ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องจากผู้ที่อยู่ในงานหาเสียง ทั้งนี้ทีมหาเสียงของทรัมป์ ได้อัปเดตล่าสุดเช่นกันว่า ได้ส่งตัวทรัมป์ เข้ารับการรักษาที่รพ.แล้ว อาการเบื้องต้นปลอดภัย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ


ล่าสุดทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้โทรคุยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์หลังเกิดเหตุลอบสังหาร ขณะที่ผู้นำโลกทยอยออกมาประณามเหตุลอบยิงอดีตผู้นำและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าไบเดนซึ่งหาเสียงอยู่ที่รัฐเดลาแวร์ได้ตัดสินใจเดินทางกลับทำเนียบขาวทันที หลังเกิดเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์ จากนั้นไบเดนก็ได้โทรไปหาและพูดคุยกัน แต่มีรายงานว่าพูดคุยอะไรกันบ้าง ก่อนเปิดแถลงข่าวประณามเหตุลอบยิง

ขณะที่บรรดานักการเมืองสหรัฐทั้งสองพรรคได้ทยอยประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าออกแถลงการณ์ประณามชี้จะต้องไม่มีที่ยืนให้กับเหตุรุนแรงในสังคมประชาธิปไตยอย่างสหรัฐ และว่าเขารู้สึกโล่งอกที่ทรัมป์ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านไมค์ เพนส์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐในรัฐบาลทรัมป์กล่าวว่าตัวเขาและภริยาได้ร่วมสวดมนต์ขอให้ทรัมป์ปลอดภัย และเรียกร้องให้ช่าวอเมริกันร่วมสวดมนต์พร้อมกัน ส่วนนายฮาคีม เจฟฟรี่ส์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐออกแถลงการณ์ชื่นชมตำรวจคุ้มกันที่ตอบโต้และควบคุมเหตุได้อย่างทันท่วงที พร้อมชี้ว่าสหรัฐเป็นประเทศประชาธิปไตยและเหตุรุนแรงทางการเมืองไม่สามารถยอมรับได้

ขณะที่ผู้นำโลก ก็ออกมาร่วมประณามเช่นกัน โดยเซอร์เคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเป็นผู้นำคนแรกที่ออกมาแถลงโดยกล่าวว่าเขารู้สึกช็อคต่อเหตุลอบยิงทรัมป์ และว่าเหตุรุนแรงทางการเมืองจะต้องไม่มีที่ยืนในสังคม พร้อมแสดงความห่วงใยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ด้านนายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ผู้นำญี่ปุ่นออกมาเรียกร้องให้ผู้คนทั่วโลกต่อต้านเหตุรุนแรงที่เป็นภัยคุกคามต่อประชาธิปไตย ขณะที่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดาบอกว่ารู้สึกคลื่นไส้ต่อเหตุรุนแรงต่อต้านทรัมป์

อย่างไรก็ตามสมาชิกพรรคริพับลิกันหลายคน รวมทั้งวุฒิสมาชิกเจดี แวนซ์และสส.ไมค์ คอลลินส์ ออกมากล่าวหาไบเดนว่าเป็นต้นเหตุทำให้ทรัมป์ถูกลอบยิง โดยชี้ว่าเป็นเพราะไบเดนจุดกระแสความหวาดกลัวให้กับชาวอเมริกันเรื่องทรัมป์อาจกลับมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐได้สั่งให้เริ่มกระบวนการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ที่นครนิวยอร์ก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น