“รพ.สิรินธร” จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ทะลุ 300 ราย

โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ และดวงตา ทะลุ 300 ราย

“รพ.สิรินธร” จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ทะลุ 300 ราย – Top News รายงาน

รพ.สิรินธร

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น คึกคักไปด้วยประชาชน เยาวชน ที่เดินทางเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตา กับทางโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น และสภากาชาดไทย ที่ได้ประชาสัมพันธ์บริจาคอย่างต่อเนื่อง  โดยมี นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผอ.รพ.สิรินธร พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวก บริการตรวจคัดกรอง ให้คำแนะนำ และรับการลงทะเบียน ให้กับผู้ยื่นความจำนงบริจาค บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก  ล่าสุด มีคนใจบุญ ยื่นความจำนงบริจาคดวงตา 165 ราย และอวัยวะ 136 ราย รวม 301 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผอ.รพ.สิรินธร กล่าวว่า ตามที่โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อนำไปปลูกถ่าย ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่มีความต้องการอวัยวะและดวงตา พบว่ามีผู้มีจิตศรัทธา ทยอยมาตรวจคัดตรวจสุขภาพ และแจ้งความจำนงในการที่จะบริจาคอวัยวะและดวงตาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ การเข้ารับบริการทุกจุด ทุกแผนก เรียบร้อยด้วยดี ไม่มีแออัดแต่อย่างใด

ทั้งนี้การบริจาคดวงตา และอวัยวะ เพื่อส่งต่อความสว่าง และการมีอวัยวะที่สมบูรณ์ของร่างกาย ให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา และความบกพร่องของร่างกาย ให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียง หรือเป็นปกติเหมือนบุคคลทั่วไป ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอันสูงส่ง มีมูลค่าทั้งผู้รับและผู้ให้

ด้าน นางกาญจนา น้อยสุข พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ผู้นำหลักในโครงการรับบริจาคอวัยวะและดวงตา กล่าวว่า ในการรับบริจาคอวัยวะและดวงตา เจ้าหน้าที่ บุคลากรของโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่นส่วนใหญ่ เป็นแบบอย่าง ยื่นความจำนงบริจาคทั้งอวัยวะและดวงตา ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ด้วยใจอันเป็นกุศล เป็นต้นแบบของการเสียสละ เพื่อส่งความสุขให้กับบุคคลอื่น ทั้งในส่วนผู้ที่ต้องการอวัยวะและดวงตา ตลอดทั้งญาติ พี่น้อง คนในครอบครัวของผู้ที่ได้รับดวงตาและอวัยวะใหม่ ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างคนปกติต่อไป

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น