แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

 

 

วันนี้ (16 ก.ค.67) เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้พระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (เขื่อนห้วยโสมง) ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และพลตรี ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี กำลังพลจิตอาสา และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (เขื่อนห้วยโสมง) ถือเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาพื้นที่ราบเชิงเขา จ.ปราจีนบุรี และสระแก้ว ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเพื่อใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำแก่ราษฎรไว้เพาะปลูก รวมทั้งเพื่ออุปโภคบริโภคได้ตลอดทั้งปี ตลอดจนสามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในกิจกรรมอื่นๆได้อีกด้วย โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ได้ทรงเป็นประธานเปิดโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งตรงกับพระปฐมบรมราชโองการที่ว่า “สืบสาน รักษา และต่อยอด”พระราชปณิธาน รัชกาลที่ 9 จึงเป็นที่มาของชื่อกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในครั้งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

โดยในวันนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้นำคณะร่วมกิจกรรมถวายราชสักการะ ลงนามถวายพระพร และร่วมกิจกรรมเขียนข้อความ “ทรงพระเจริญ” ประดับต้นรวงผึ้ง ณ พื้นที่รวงผึ้งทรงปลูก จากนั้นเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ , ชมผลงานการประกวดเรียงความในหัวข้อ “ในหลวงของฉัน” และภาพวาดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรับฟังการขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์จากนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวด หลังจากนั้นได้ทำการปล่อยพันธุ์ปลา จำนวน 672,000 ตัว รวมทั้งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติจำนวน 7,200 ต้น

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้พระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” โดยกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์เป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก มีกิจกรรมที่สำคัญ 10 กิจกรรม ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมที่จัดในวันนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ กิจกรรมจิตอาสา 72 โรงเรียน โดยหน่วยขึ้นตรงของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์, กิจกรรมบริจาคโลหิต ปัจจุบันมียอดการบริจาคโลหิตจำนวน 720,000 ซีซี และยังคงดำเนินการต่อเนื่องตลอดทั้งปี, กิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำเฉลิมพระเกียรติ 72 ฝาย ณ วนอุทยานเขาอีโต้, กิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติจำนวน 72 ตัว ซึ่งดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 และกิจกรรมพาบุตรหลานหิ้วปิ่นโตเข้าวัด 72 วัดและจัดฟังธรรมเทศนาเนื่องในเดือนมหามงคล ซึ่งหน่วยขึ้นตรงของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

 

 

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 กองทัพภาคที่ 1 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมจิตอาสาน้อมถวายพระองค์ท่านอย่างเรียบร้อยสมพระเกียรติ เพื่อสนองพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น