“ทนายอนันต์ชัย” โต้เดือด “ธรรมราช” ด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา ชาวเน็ตซัดแรงส่อหมิ่นเบื้องสูง-112

“ทนายอนันต์ชัย” โต้เดือด “ธรรมราช” ด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา ชาวเน็ตซัดแรงส่อหมิ่นเบื้องสูง-112

Top news รายงาน โดยก่อนหน้านี้ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ภาพและข้อความที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ระบุว่า วันนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงโปรดให้นายบุญเชิด กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ กรมพระศรีสวาง คะวัฒน์ วอระ ขัตติยะ ราดชะนารี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลไตรสรณะบูชาพระเสมาสยาม ครั้งที่ 3 ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ผมและมหาหมี ได้รับรางวัลไตรสรณะบูชาพระเสมา ครั้งที่ 3 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านสงเคราะห์ประชาชน และส่งเสริมการพัฒนาชุมชน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา / คุณแพรี่ ไพรวัลย์ ก็รับรางวัลด้วยครับ ขอแสดงความยินด้วยครับขอขอบคุณคณะกรรมการฯ ที่พิจารณาผมและมหาหมี ให้ได้รับรางวัลครับ ขอบคุณครับ

ขณะที่รายการโหนกระแส ก็ได้รับรางวัลเช่นเดียวกัน โดยหนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส โพสต์ภาพรางวัล พร้อมข้อความว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ เป็นกำลังใจ สำหรับทีมงานทุกคนและตัวผมเป็นอย่างมากครับ ที่รายการโหนกระแสได้รับรางวัล ไตรสรณะบูชาพระเสมาสยาม สาขา รางวัลที่ทำคุณประโยชน์ ประเภทสื่อสารมวลชน ส่งเสริม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และปกป้องพระพุทธศาสนา”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทนายธรรมราช เห็นแล้วขัดหูขัดตา เลยโพสต์แซะแบบแรงมาก ระบุว่า เราอาจเคยเห็นกลุ่มคนนักสร้างภาพ ได้รับถ้วยรางวัลคุณงามความดีกันถ้วนหน้า ราวกับจับวางได้พอเหมาะพอดีเสียจริงๆนั้น ก็ไม่แปลกใจเลย มีอะไรจะบอก หลายคนคงไม่รู้ ในวงการมอบรางวัลต่างๆ ที่จู่ๆ ก็มีชื่อหัวข้อแปลกๆ เพื่อมอบรางวัลขึ้นมานั้น มันคือ ธุรกิจออแกไนซ์อย่างหนึ่ง มันสามารถชี้นิ้วสั่งได้เลย ว่าจะเอารางวัลอะไร แค่วางเงิน ก็จบ นักธุรกิจ อยากโปรโมทแบรนด์ของตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว ก็สามารถทำได้ แค่ติดต่อธุรกิจออแกไนซ์เหล่านี้ ให้จัดงานขึ้นมา รวมเงินกันหลายๆคน ใครจะเอารางวัลอะไรบ้าง แล้วติดต่อทีมจัดงานเหล่านั้น ก็ชี้นิ้วสั่งได้เลย ว่าจะเอารางวัลดีเด่นด้านอะไรบ้าง อยากสร้างตัวตนให้เป็นที่จดจำ ให้เป็นที่ยอมรับได้อย่างรวดเร็ว ก็ต้องเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมต่างๆ เรื่องเหล่านี้เขาจะเหยียบกันไว้ แต่เผอิญมีคนรู้ทัน เพราะมีคนมาแนะนำให้ทำ แต่ปฏิเสธไม่ทำ และเผอิญเกิดความสะอิดสะเอียนกับข่าวทุกวันนี้มาก ทนไม่ไหว ต้องให้ทุกคนได้รู้ความจริง นักสร้างภาพต่างๆ ก็มักจะใช้ประโยชน์จากรางวัล สร้างชื่อเสียงให้ตนเอง สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างการยอมรับในสังคมให้กับตนเองได้ ดังนั้น ที่เห็นคนกลุ่มหนึ่งได้รับรางวัล ในหัวข้อที่โคตรขัดแย้งกับความเป็นจริง ก็ไม่ต้องแปลกใจกับรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

 

ด้านทนายอนันต์ชัย เคลื่อนไหวตอบโต้ทันที ระบุว่า รางวัลแห่งความดี ไม่ใช่รางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล แต่อย่างใด มีทนายท่านหนึ่งปรามาสว่า เป็นรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล ผมฟังแล้วก็รู้สึกกังวลแทนท่านจริงๆ การออกอาการฟาดหาง ฟาดงวง ทุรนทุรายเช่นนี้ มันน่าสมเพชครับ อย่าพยายามด้อยค่า สิ่งที่เป็นมหามงคล ที่ทรงประทานแก่ผู้ธำรงปกป้องพระศาสนา และทำคุณงามความดี ประชาชนเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ผมเตือนคุณนะ “อย่าดึงฟ้าลงต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าสร้างความแตกแยกให้สังคม” คุณไม่ต้องร้อนรนมากไป เก็บอาการหน่อย ไม่นานเกินรอหรอกครับ ได้ร้อนจริงจังแน่นอน ผมเตือนนะว่า ภัยร้ายออกจากปาก คนโบราณเขาถึงบอกว่า ถ้าไม่จำเป็นจะต้องพูด ก็หุบปากเจ้าไว้

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

 

ขณะที่ชาวเน็ตต่างพาก็พากันเดือดอย่างหนัก เพราะมองว่าครั้งนี้ทนายธรรมราชแซะแรงเกินไป และหวังผลอะไรกันแน่ เช่น
-ฟ้องหมิ่นด้อยค่ารางวัล หมิ่นทนาย และคนที่ได้รับรางวัลทุกท่านชัดเจน..หมิ่นผู้มอบรางวัลด้วย 112 จัดด่วนเลยค่ะ
-เท่ากับหมิ่นเบื้องสูง และหมิ่นคนที่รับรางวัล แบบนี้หมิ่นชัดๆ
-ดูหมิ่นรางวัลเบื้องสูง ม.112 ต้องเข้าแล้วครับ
-โพสต์อะไรควรมีสติมากกว่านี้ เดี๋ยวจะโดนข้อหาหมิ่นเบื้องสูง รู้กาละเทศะบ้าง ไม่ต้องแซะทั้งหมด ปล่อยวางบ้างคงจะดี
-ดูจากหลายคอมเม้น มติเป็นเอกฉันท์ โพสของทนวย น่าจะเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง ขอให้ได้ขอให้โดน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น