อบจ.นครราชสีมาผลักดันโครงการโรงเรียนสีขาวอย่างต่อเนื่อง ดึงแกนนำเยาวชนติวเข้มรณรงค์ให้ทุกคนห่างไกลยาเสพติด

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) ที่หอประชุมโรงเรียนบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE  โดยมีนักเรียนที่เป็นแกนนำด้านการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด จากสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 15 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน โดยการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแกนนำนักเรียนในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด และสุขภาพจิตในสถานศึกษา ลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด และอบายมุขในสถานศึกษา รวมทั้งเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานป้องกัน แก้ไขปัญหาสุขภาพจิต และยาเสพติดทั้งใน และรอบสถานศึกษา ให้มีความเข้มแข็งต่อเนื่อง และยั่งยืน เพื่อบูรณาการระบบการดูแลช่วยเหลือ และส่งต่อนักเรียนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด และนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงภาวะซึมเศร้า ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการสร้างพัฒนาชมรม TO BE NUMBER ONE และศูนย์เพื่อนใจ TO BENUMBER ONE ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า การดำเนินงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงระยะเร่งด่วนของการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ได้มีความเข้มข้นในการดำเนินการ ทั้งการรณรงค์ให้ความรู้ และสุ่มตรวจปัสสาวะกลุ่มนักเรียน และเจ้าหน้าที่  เพื่อให้โรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมาทั้ง 58 แห่ง เป็นโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติดทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่มวน บุหรี่ไฟฟ้า น้ำกระท่อม และยาเสพติดประเภทอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา กำหนดมาตรการป้องกันเด็ก และเยาวชนก่อนวัยเสี่ยง และในวัยเสี่ยงไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ประกอบกับสถานการณ์ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ปัญหายาเสพติด และสุขภาพจิต จึงถือเป็นปัญหาสำคัญของเยาวชนไทย โดยมีการศึกษาพบว่า ภาวะซึมเศร้ามีอัตราการป่วยร่วมกับการใช้สารเสพติดอีกด้วย

ดร.ยลดา กล่าวอีกว่า การพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเหมาะสมนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาให้นักเรียนเติบโต งดงาม และเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม การพัฒนานักเรียน ให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณธรรม จริยธรรม ดำเนินวิถีชีวิตที่เป็นสุขในสังคม ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาได้มีการพัฒนากรอบการดำเนินงาน KORAT SCHOOL JAI MODEL ขึ้น โดยบูรณาการงานด้านสุขภาพจิตร่วมกับงานยาเสพติด และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE เพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด  ซึ่งแกนนำเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ เฝ้าระวังกลุ่มนักเรียน รุ่นพี่ และรุ่นน้องไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด รวมทั้งยังสามารถให้คำปรึกษาให้กำลังใจถึงแนวทาง ลด ละ เลิก ยาเสพติดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.คลัง" เผยนัด "ผู้ว่าฯธปท." หารือสถานการณ์ค่าเงินบาท-ดอกเบี้ย พร้อมถกกรอบเป้าหมาย "เงินเฟ้อ" สัปดาห์หน้า
"รทสช." แถลงจุดยืนยึดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แก้มาตรฐานจริยธรรม
สาวอ้างเป็นหมอUN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินสูญนับล้าน
"ภูมิใจไทย" แถลงจุดยืน ไม่แก้รธน.รายมาตรา หนุนทำทั้งฉบับผ่านสสร.​ ​มอง​จริยธรรม เป็นคุณสมบัติจำเป็นนักการเมือง
เจ้าของฟาร์มจระเข้ชื่อดังลำพูน จำใจเชือดจระเข้พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์นับร้อยตัว เพื่อป้องกันหลุดจากบ่อ
กลุ่มศปปส.-เต้ อาชีวะ ไม่ทน บุกตึกพรรคส้ม ยื่นหนังสือปมอุ้มแรงงานพม่า
CPF เพิ่มขีดความสามารถคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมสร้างโอกาสเติบโตสู่เวทีการค้าโลก
คณะแพทย์ จุฬาฯ จับมือ มาเทรีย เมดดิคัล พัฒนานวัตกรรมการแพทย์เพื่อสุขภาพยั่งยืน
เปิดรายชื่อ ประธานกมธ.สามัญ วุฒิสภา 21 คณะ สว.สายสีน้ำเงินครอง 20 คณะ ปล่อย “อังคณา” สายอิสระ นั่งกมธ.พัฒนาการเมืองฯ
สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น