“หมอเกศ” นั่งไม่ติด ส่ง “ทนายเดชา” โร่แจงดราม่า พาดพิง 3 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ลั่นไม่เคยพูด โทษสื่อบิดเบือนเอง ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์

“หมอเกศ” นั่งไม่ติด ส่ง “ทนายเดชา” โร่แจงดราม่า พาดพิง 3 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ลั่นไม่เคยพูด โทษสื่อบิดเบือนเอง ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์

Top news รายงาน ยังไม่ทันได้เริ่มทำหน้าที่ สมาชิกวุฒิสภา ก็มีแต่เรื่องวุ่นวายเต็มไปหมด สำหรับ “หมอเกศ” หรือ “ศาสตราจารย์ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย” เพราะสังคมกังขาในเรื่องวุฒิการศึกษาของเจ้าตัว จนกลายเป็นดราม่าระดับประเทศไปแล้ว ขณะที่มหาวิทยาลัย ที่เคยถูกหมอเกศนำชื่อไปอ้างถึง ต่างพากันเรียงแถวออกมาชี้แจงกันพัลวันเลยทีเดียว

อย่าง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ผู้บริหารไม่สบายใจอย่างแรง ถึงขั้นต้องส่งตัวแทนออกมาชี้แจงว่า กรณีที่ หมอเกศ ระบุในใบสมัคร สว. ว่า ตัวเองจบปริญญาเอก สาขาวิชาการจัดการและพัฒนาทรัพยากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นั้น ความจริงคือ หมอเกศ ได้ลงเรียนปริญญาเอกในสาขาจริง เป็นหลักสูตร 3 ปี มีสถานะเป็นนักศึกษา ปัจจุบันอยู่ ปี 2 เทอม 1 ตอนนี้จบคอร์สเวิร์กไปแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมสอบวัดคุณสมบัติปริญญาเอก หากผ่านแล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการทำโครงร่างงานวิจัย สัมมนา และทำดุษฎีนิพนธ์ ตามลำดับ

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ หมอเกศได้เคยพาดพิงถึง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยโพสต์ข้อความว่า “จะได้เป็นอาจารย์สอนที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ แล้ว ขอบคุณรองอธิการบดี นะคะ ที่ให้โอกาส ทำศาสตราจารย์ ต่อด้วยเลย แล้วเจอกันนะคะ นักศึกษา”  งานนี้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เคลื่อนไหวทันที โดยชี้แจงผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ซ้อมฝึกอบรมดับเพลิงฯ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 66 ซึ่ง พญ.เกศกมล มาร่วมในฐานะ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตํารวจ โดยทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่า พญ.เกศกมล “ไม่เคยเป็นอาจารย์” ของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นอกจากนี้ พญ.เกศกมล ไม่เคยยื่นขอตําแหน่งทางวิชาการใดๆ ผ่านมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อีกด้วย

 

 

ส่วนกรณีที่ หมอเกศ เคยติดแฮชแท็ก #Nida พร้อมระบุว่า “ติวเข้มการนำเสนอหัวข้อวิจัยดุษฎีนิพนธ์” นั้น ล่าสุด สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ “นิด้า” ออกโรงชี้แจงทันทีว่า “บุคคลที่ปรากฏในข่าว มิได้กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก หรือจบการศึกษาในระดับปริญญาเอก จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์”

 

 

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นทนายความของหมอเกศ ได้นำคำชี้แจงของหมอเกศมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก แจ้งต่อสื่อมวลชน กรณีที่เป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่า

  • 1. ไม่เคยพูด หรือบอกว่า เรียนจบปริญญาเอกแม่โจ้แล้ว พูดแต่ว่า กำลังศึกษาอยู่เท่านั้น สื่อบิดเบือน
  • 2. ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ หมอเกศไปร่วมงานซ้อมดับเพลิงจริง และได้คุยกับรองอธิการบดีเรื่องจะไปสอน ที่ ม.ธุกิจบัณฑิตย์ จริง แต่หลังจากนั้น ได้ปรึกษาหารือกันภายหลัง ไม่สามารถไปร่วมงานได้ เนื่องจากมีความไม่ลงตัวของระยะเวลา และกฎเกณฑ์การเข้าเป็นอาจารย์สอนของมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้ไปสอน
  • 3. เรื่องที่ไปติวที่ นิด้า เกิดความเข้าใจผิดว่าเรียนหรือจบที่นิด้า ความจริงแล้ว คือการโพสต์ว่า ไปติวนิด้าเฉยๆ เพราะแม่โจ้ได้ให้นักศึกษาไปติว เพื่อเตรียมพรีเซนหัวข้องานวิจัย ที่ Oxford ซึ่ง Oxford ร่วมกับ ม.แม่โจ้ ในการพรีเซนหัวข้องานวิจัยเท่านั้น ไม่ใช่การสอบจบ ป.เอก อย่างที่เข้าใจผิด หรือสื่อบิดเบือน

 

หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นพันคนเลยทีเดียว เช่น
-แต่ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ แคปชั่นบอกไว้ชัดนิครับว่า เจอกันนะคะเด็กๆ
-หมอใช้สบู่ยี่ห้ออะไรคะ ถึงได้ตัวลื่นขนาดนี้
-โทษสื่ิอซะงั้น? เป็นคำถามค่ะ
-ประชาชนเค้าดูออกค่ะ
-อ่านเม้นแล้วรู้สึกว่ามติจะเป็นเอกฉันท์

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น