“ภูมิธรรม” ยันไร้ปัญหา คุย “อนุทิน” ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

"ภูมิธรรม" ยันไร้ปัญหา คุย "อนุทิน" ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

“ภูมิธรรม” ยันไร้ปัญหา คุย “อนุทิน” ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

วันที่ 19 ก.ค.67 นาย​ภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ กล่าวถึง​กรณีการพิจารณาข้อเสนอให้ทบทวน(ร่าง)ประกาศคืนกัญชาเป็นยาเสพติด​ ที่นายอนุทิน​ ชาญ​วีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้และอาจจะมีการโหวตสวน​ ว่า เรื่องนี้ยังไม่เข้าสู่สภาฯ​ ยังอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด​ หรือ​ ป.ป.ส.​ อยู่ที่จะพิจารณาอย่างเที่ยงธรรม ส่วนนายอนุทินนั้น​ ตนได้พูดคุยมาโดยตลอด คิดว่าไม่มีปัญหา ก็เป็นเรื่องปกติที่นายอนุทิน​ จะแสดงความเห็นได้ แต่ยืนยันว่าเราใช้เหตุใช้ผลให้มากที่สุด ฟังความรู้สึกชาวบ้านว่ามีเหตุผลหรือไม่

ภูมิธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะมีการพูดคุยกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมสภาหรือไม่ นายภูมิธรรม​ ย้ำว่าคุยกันมาต่อเนื่องโดยตลอดอยู่แล้ว เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น หากวันนี้มาถามตนว่า เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าต่อไปก็จะกลายเป็นประเด็นอีก แต่ยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายอนุทินแล้ว เรื่องนี้เข้าใจและเห็นใจหลายส่วน

ทั้งนี้ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลควรจะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด ยังไม่มีปัญหาอะไร เราอยู่ร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน​ และรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขปัญหา เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หากมีอะไรให้แก้ไข ไม่ใช่เรื่องของส่วนใดส่วนหนึ่งแล้ว และเป็นเรื่องที พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องพิจารณาร่วมกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง ตนคุยกับนายอนุทินแล้วไม่มีปัญหา

ส่วนจะกระทบกับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นายภูมิธรรม​ ย้ำคำเดิมว่า​ ไม่มีปัญหา​ ไม่มีกระทบ​ ในเมื่อคุยกันแล้ว เรากำลังใช้เหตุผลในกระบวนการ แล้วจะมาบอกว่ากระทบกระเทือนได้อย่างไร ไม่ต้องไปคิดเรื่องที่ไกลเกิน​ เมื่อคิดไกลเกินแล้วเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจ กลายเป็นคนนั้นคนนี้พูด แล้วจะกลายเป็นปัญหา ขอความกรุณา เอาอย่างที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น